Khoán tài chính để tinh giản biên chế

Chủ Nhật, 20/01/2019, 09:59 [GMT+7]

Sau khi triển khai ở nhiều địa phương, đẩy mạnh khoán tài chính được xem như một giải pháp khá hiệu quả để tinh giản biên chế.
 


Xã Yên Thành, một trong những nơi đầu tiên triển khai việc sát nhập các chức danh và thôn bản của tỉnh Yên Bái. Giờ Bí thư vừa là Chủ tịch UBND xã. Các thôn được sát nhập từ 12 xuống còn 8 thôn nhờ đó đã tinh giản được 16 biên chế trong toàn xã.

Không chỉ cấp thôn, cấp huyện cũng được sát nhập các chức danh. Bộ phận văn phòng giờ cũng kiêm cho cả 3 cơ quan. Bộ máy biên chế được tinh gọn hơn nhưng công việc lại trôi chảy hơn trước.

Nằm trong khu vực các tỉnh Tây Bắc, Yên Bái đang được đánh giá cao về công tác sát nhập, tinh giản biên chế khi đã giảm được 71 đầu mối cơ quan Nhà nước, 50 đơn vị sự nghiệp và hơn 700 biên chế. Lãnh đạo địa phương cho biết, kết quả này xuất phát từ việc đẩy mạnh khoán quỹ lương hay đặt hàng, khoán kinh phí hoạt động cho các cơ quan, tổ chức Nhà nước.

Chỉ tính riêng năm 2018, việc khoán tài chính đã giúp Yên Bái tiết giảm được gần 1.000 tỷ đồng chi cho bộ máy hành chính. Toàn bộ số kinh phí này được đầu tư cho các dịch vụ công ích thiết yếu.

 

 

Theo VTV

.