Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên

Năm 2018 tham gia đóng góp làm từ thiện gần 6 tỷ đồng

Thứ Ba, 22/01/2019, 14:07 [GMT+7]
Điện Biên TV - Đây là một trong những nội dung nổi bật trong báo cáo của Ban trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên, tại hội nghị tổng kết Phật sự năm 2018 và triển khai phương hướng hoạt động năm 2019 diễn ra tại chùa Linh Quang sáng 22/1.
 
s
 Với tinh thần hòa hợp của Chư Tôn đức Tăng Ni, sự giúp đỡ của các cấp Đảng, Chính quyền, MTTQ công tác Phật sự của tỉnh luôn ổn định.

 

Trong năm qua, Giáo hội Phật giáo tỉnh đã đạt được những thành tựu nổi bật, trên nhiều mặt với nhiều hoạt động có sức thu hút lớn, như: Lễ hội Phật giáo mùa Hoa Ban lần thứ tư; Đại lễ Vu Lan; Đại lễ Phật đản....Ngoài ra, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên còn tổ chức 2 khóa tu cho thanh niên Phật tử toàn tỉnh Điện Biên với gần 500 học sinh tham gia; Chủ nhật hàng tuần Ban trị sự thường xuyên mở khóa tu an lạc cho nhân dân Phật tử toàn tỉnh Điện Biên với sự tham gia gần 300 phật tử...

 

s
Thượng tọa Thích Đức Thiện, Phó chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam phát biểu tại buổi tổng kết.

 

Năm 2018, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên tham gia đóng góp làm từ thiện gần 6 tỷ đồng cụ thể: Đã trao 1.700 xuất quà với tổng trị giá trên 1 tỷ đồng trong dịp tết Nguyên đán Mậu tuất cho đồng bào dân tộc có hoàn cảnh tại các địa phương trong tỉnh; Hỗ trợ làm 2km đường nông thôn cho bản Tông Khao trị giá 200 triệu đồng; trao 500 xuất quà cho xã Mường Luân trị giá 250 triệu...Đồng thời thường xuyên phối hợp với các ngành chức năng  tổ chức các hoạt động từ thiện trao quà, khám chữa bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Phát huy những kết quả đạt được trong năm 2018. Năm 2019, Ban Trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam tỉnh Điện Biên tập trung vào 6 nhiệm vụ trọng tâm: Công tác Tăng sự và tổ chức; hoạt động Hoằng pháp; công tác xã hội và nghi lễ; tham gia hoạt động từ thiện xã hội./.

 

 

    Tử Long/DIENBIENTV.VN
.