Điện về vui đón mùa Xuân

Thứ Ba, 29/01/2019, 15:29 [GMT+7]

Điện Biên TV - Điện lưới quốc gia đã đến thôn bản, mang ánh sáng đến với mọi nhà. Đó là niềm vui, hạnh phúc của bà con nhân dân các bản Sam Lang, Lai Khoang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ trong dịp tết nguyên đán này.

Để đảm bảo việc đóng điện đúng kế hoạch cho nhân dân 2 bản Sam Lang và Lai Khoang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ. Những công đoạn cuối cùng của việc đấu nối từ đường dây hạ áp đến đường dây trung thế 35 kv đã được cán bộ, công nhân kỹ thuật Điện lực Mường Chà, Công ty Điện Lực Điện Biên tiến hành một cách khẩn trương, nhanh chóng.

Sau khi những tuyến dây được đấu nối và các hạng mục kiểm tra an toàn tại các Trạm biến áp được hoàn tất để đóng điện, nhiều hộ dân đã không giấu nổi niềm niềm vui, nhờ có sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, của các ngành chức năng, sau bao năm chờ đợi, nay điện lưới quốc gia đã về đến bản.

1
Niềm vui của nhân dân 2 bản Sam Lang và Lai Khoang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ khi điện lưới Quốc gia đã về đến bản

 

Ông Giàng A Khoa, bản Sam Lang, xã Nà Hỳ, huyện Nậm Pồ cho biết: Có điện vào, Tết này bản thân tôi và bà con rất vui, có điện thì mọi thứ cũng có, làm ăn sẽ tốt hơn nhiều. Được sử dụng trước tết thế này thì ai ai cũng vui, cuộc sống sẽ thay đổi nhiều, điện sáng rồi thì vui quá, làm cái gì cũng thuận lợi mà ....

Cũng giống như 39 hộ dân bản Sam Lang, 48 hộ dân bản Lai Khoang cũng hết sức vui mừng khi từ nay bà con sẽ không còn phải sống trong cảnh đèn dầu, tối tăm như trước. Có điện, có ánh sáng, nên nhà nào, nhà nấy đều đã mua sắm, chuẩn bị cho gia đình những vận dụng thiết yếu để vui xuân, đón tết. Ánh sáng của niềm tin, ánh sáng của Đảng sẽ tiếp thêm động lực để nhân dân vùng cao nơi đây vươn lên.
 
Dự án, chương trình cấp điện nông thôn, miền núi và hải đảo giai đoạn 2013 – 2020 của Chính phủ đã tạo động lực cho các chương trình mục tiêu về xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân. Ánh sáng của điện lưới Quốc gia về đến mỗi thôn, bản, là ánh sáng của niềm tin của nhân dân với Đảng. Đây không chỉ tạo điều kiện cho người dân vui tết đón xuân mà còn tạo đà cho người dân vùng biên viễn xa xôi này thúc đẩy phát triển kinh tế để xóa đói, giảm nghèo, nâng cao đời sống./.

 

 

Văn Phú/DIENBIENTV.VN

.