Điện Biên: Sẵn sàng phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019

Thứ Tư, 02/01/2019, 17:07 [GMT+7]
Điện Biên TV - Chỉ còn gần 1 tháng nữa là đến Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách, Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ, các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều phương án, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận tải hành khách, chuẩn bị phương tiện, để việc đi lại của người dân những ngày tết được an toàn, thuận tiện.
 

 

Dự kiến Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ sẽ đón đưa gần 1 nghìn khách/ngày trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019. Hành khách sẽ bắt đầu về quê tập trung đông nhất vào thời điểm trước Tết ông Công, ông Táo; đợt hai là từ 26 Tết Âm lịch và đợt ba là ngày 28 Tết Âm lịch và 9 ngày sau Tết Nguyên đán.
 
Trước nhu cầu đi lại tăng cao của hành khách vào dịp tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019, Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ và các doanh nghiệp kinh doanh vận tải trên địa bàn tỉnh đã triển khai nhiều phương án, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động vận tải hành khách, chuẩn bị phương tiện, để việc đi lại của người dân những ngày tết được an toàn, thuận tiện.
 
Bến xe khách TP. Điện Biên Phủ sẽ tăng thêm lượt xe phục vụ giải tỏa hành khách lúc cao điểm ngoài số đầu xe của nhiều doanh nghiệp tham gia hoạt động tại nhiều tuyến vận tải cố định thì thêm một số xe tư nhân ngoài để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân.
 
Cùng với đó cung cấp đầy đủ thông tin về tuyến đường, giờ xe xuất bến; tăng cường nhân lực hướng dẫn hành khách vào bến mua vé đi xe, kiên quyết từ chối các phương tiện không chấp hành quy định về điều kiện kinh doanh vận tải khách tuyến cố định.

 

Bên cạnh đó, quản lý bến xe cần kiên quyết không cho xe xuất bến nếu vi phạm xếp khách quá tải, chở hàng hóa lẫn với hành khách, lái xe uống rượu, bia, hoặc sử dụng các chất kích thích... Lực lượng thanh tra giao thông, cảnh sát giao thông  tăng cường kiểm soát, ngăn chặn và xử lý nghiêm các vi phạm dừng đỗ bắt khách không đúng nơi quy định, nhồi nhét, sang nhượng hành khách, nhằm tạo thuận lợi cho người dân về quê vui xuân, đón Tết an toàn./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.