Điện Biên: Nhộn nhịp thị trường hoa, cây cảnh trước tết

Thứ Tư, 30/01/2019, 09:21 [GMT+7]
Điện Biên TV - Chỉ còn vài ngày nữa là đến tết Nguyên đán Kỷ hợi 2019, thời điểm này Thị trường hoa, cây cảnh trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ rất nhộn nhịp. Tại các khu vực như: Chợ trung tâm 1, Trung tâm 3, Quảng trường 7/5, Cung văn hóa thiếu nhi các nhà vườn đã bày bán nhiều loại cây cảnh với đủ các chủng loại, dáng, thế đẹp mắt cùng các loài hoa đủ màu sắc để phục vụ nhu cầu của người mua với giá cả phải chăng.
 
 Những chậu địa lan
Tuyến đường 15m lúc nào cũng tấp nập người mua bán

 

Dạo quanh khu vực Quảng trường 7/5, địa điểm quen thuộc để mua cây đào, cây cảnh chơi tết có thể nhận thấy năm nay có nhiều cây cảnh độc và lạ hơn so với năm ngoái. Bên cạnh đào thế, đào rừng, năm nay ở đây bày bán rất nhiều địa lan và lan hồ điệp. 

Theo Chi Trần Thị Oanh  - Chủ một gian hàng hoa lan cho biết:  Bám vào nhu cầu của người tiêu dùng, năm nay gia đình nhập rất nhiều loại lan về bày bán như lan hồ điệp, địa lan..... Các loại lan nhập về được đưa từ Sapa khi vận chuyển rất khó khăn, đến thời điểm giờ những cây lan này tiêu thụ khá tốt.

 Những chậu địa lan
Những chậu địa lan "khủng" được bày bán tại Quảng trường 7/5

 

Theo khảo sát của chúng tôi, giá một chậu địa lan dao động từ 5 - 10 triệu đồng, cũng có nhiều chậu  địa lan “khủng” có giá từ 15 - 20 triệu đồng tùy loại. Mặc dù giá các chậu lan rất cao nhưng được nhiều người tiêu dùng lựa chọn.

s
Thị trường hoa, cây cảnh năm nay khá đa dạng về chủng loại và màu sắc, giá cả hợp lý, đáp ứng nhu cầu chơi hoa, cây cảnh ngày Tết của người dân.

 

Còn tại khu vực Nhà Thiếu nhi tỉnh các loại cây hoa như: Mai vàng, mai đỏ, cúc, ly, hồng, đỗ quyên... với màu sắc đa dạng, mẫu mã phong phú được bày bán rất nhiều theo đánh giá của người dân, năm nay, giá hoa cảnh trang trí tết không tăng nhiều, phù hợp với túi tiền của mọi người.

s 250
Cây đào năm nay có giá từ 300 - 750 nghìn đồng/cây rẻ hơn năm ngoái.

 

Có thể thấy, thị trường hoa, cây cảnh phục vụ Tết trên địa bàn Thành phố Điện Biên Phủ năm nay đa dạng và phong phú hơn so với mọi năm. Giá cả hợp lý, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng, người tiêu dùng dễ dàng có được những chậu hoa, cây cảnh trang trí, tô điểm cho ngôi nhà của mình để đón chào một năm mới sung túc, đầm ấm./.

 
 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN

 

.