Cảnh báo tình trạng lừa đảo mua vé máy bay giá rẻ

Thứ Bảy, 19/01/2019, 08:53 [GMT+7]

Tự nhận là đại lý vé máy bay của các hãng hàng không lớn và có thể mua được vé giá ưu đãi, nhiều đối tượng đã rao bán vé giả trên mạng để trục lợi.
 

Đặc biệt, các đối tượng nhắm vào tâm lý khách hàng ham vé giá rẻ để lừa đảo, nhất là dịp cận Tết Nguyên đán này.

Chỉ cần vài cái nhấp chuột, chị Hà ở Hoàng Mai, Hà Nội, tìm ngay được hàng loạt địa chỉ trên mạng bán vé máy bay giá rẻ cho cả nhà đi Phú Quốc. Sau nhiều cuộc nói chuyện, chị rất tin tưởng với người có tên Facebook là Thanh Hà. Chị Hà đã chuyển khoản hơn 25 triệu đồng và nhận được code vé qua email. Những tưởng yên tâm tới ngày bay, nhưng khi kiểm tra lại trước khi bay, chị Hà mới phát hiện mình bị lừa vì mã vé chưa thanh toán.

Một chiêu thức lừa đảo khác là xác nhận đặt chỗ trong 24 giờ chờ thanh toán. Sau khoảng thời gian này, các "đại lý" sẽ không thực hiện thanh toán và để vé tự hủy trên hệ thống dù đã nhận tiền của khách bay. Thực chất khách hàng chỉ được nhận mã đặt chỗ "ảo". Tình trạng này diễn ra với khách hàng của cả Vietnam Airlines, Vietjet Air và Jetstar Pacific bởi cả 3 hãng đều có chức năng thanh toán sau 24 giờ đặt chỗ.

Đại diện các hãng hàng không cũng chia sẻ, do đây là giao dịch dân sự giữa các cá nhân, hãng không thể hỗ trợ xử lý các sự vụ, chỉ dừng ở mức cảnh báo, tư vấn.

Chính vì sự buông lỏng xử lý nên loại tội phạm này vẫn tái diễn nhiều năm nay, những trang Facebook như Thanh Hà vẫn luôn mở cửa mời khách cho dù các nạn nhân cho biết có không ít người đã sập bẫy và mất đi cả trăm triệu đồng.

 

 

Theo VTV

.