Lợi dụng cổ vũ bóng đá, nhiều đối tượng gây mất an ninh trật tự, an toàn giao thông

Thứ Ba, 11/12/2018, 15:30 [GMT+7]

  Lợi dụng cổ vũ bóng đá, nhiều CĐV đã vi phạm quy định an toàn giao thông; nhiều đối tượng quá khích đã lái xe máy, nẹt pô, rú ga, lạng lách gây mất an ninh trật tự.
 

Xuống đường thể hiện sự ủng hộ, tình yêu dành cho bóng đá và độ tuyển Việt Nam là cách mà hàng triệu cổ động viên thường làm sau mỗi trận đấu, đặc biệt là khi đội nhà thắng cuộc. Thế nhưng trong niềm vui, niềm tự hào đó, lại có không ít người quá khích, lợi dụng danh nghĩa cổ vũ bóng đá để gây rối an ninh trật tự. Những hậu quả xấu cũng đã từng xảy ra.

Ghi nhận tại hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra trên cầu Chương Dương, Hà Nội vào đêm 6/12 sau khi đội tuyển Việt Nam giành quyền vào thi đấu trận trung kết AFF Suzuki Cup 2018, 2 xe máy vỡ nát, 2 người bị thương nặng bất tỉnh tại hiện trường.

Đây chỉ một trong nhiều sự cố về giao thông vào đêm hôm đó. Thực tế, rất nhiều cổ động viên đã vi phạm quy định an toàn giao thông khi tham gia cổ vũ mừng chiến thắng của đội nhà. Cụ thể, tại TP Phan Thiết, Bình thuận đã xuất hiện nhiều thanh thiếu niên quá khích lái xe máy, nẹt pô, rú ga, lạng lách, đánh võng gây mất trật tự. Cảnh sát giao thông tỉnh đã xử lý 23 trường hợp vi phạm. Nhiều thanh niên chống đối, không chấp hành khi bị dừng xe và la hét để kích động đám đông cũng đã bị xử lý. Hay tại TP Hồ Chí Minh, cảnh sát giao thông cũng đã lập biên bản xử lý 78 trường hợp vi phạm pháp luật giao thông, tạm giữ 56 phương tiện.

Tối nay (11/12), đội tuyển Việt Nam sẽ thi đấu trận chung kết lượt đi AFF Suzuki Cup 2018 với đội tuyển Malaysia. Để đảm bảo an ninh trật tự trong tối và đêm nay, các lực lượng chức năng đã chuẩn bị như thế nào? Thượng tá Nguyễn Quang Nhật, Phó trưởng Phòng Hướng dẫn luật và Điều tra xử lý tai nạn giao thông (Cục Cảnh sát giao thông) sẽ có những giải đáp.

 

 

Theo VTV

.