Giữ mãi niềm tin và nhiệt huyết cống hiến

Thứ Tư, 19/12/2018, 14:41 [GMT+7]

Điện Biên TV - Ông Nguyễn Duy Tiến, Chủ tịch Hội VHNT thành phố Điện Biên Phủ luôn tậm niệm: Là người Đảng viên một lòng theo Đảng phải luôn luôn tích cực, nhiệt huyết cống hiến cho sự nghiệp cách mạng của Đảng. Cả một đời nuôi giữ lí tưởng sống cao đẹp, dù đã gần 80 tuổi nhưng ông Tiến vẫn luôn tràn đầy nhiệt huyết với công việc, không mệt mỏi dùng tri thức đã tích lũy tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới Nhân dân.
 
Đã gần 80 tuổi vẫn không ngừng học hỏi để có thể sử dụng thành thạo máy tính và các ứng dụng thiết thực trên internet phục vụ công việc, ông Nguyễn Duy Tiến luôn đảm nhiệm tốt vai trò của người đứng đầu tổ chức chính trị - xã hội - nghề nghiệp ở địa phương: Hội Văn học nghệ thuật thành phố Điện Biên Phủ.

Từng là Phó chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy giai đoạn 1991 – 2001, khi về hưu ông Nguyễn Duy Tiến lại tham gia hoạt động của Hội VHNT. Hoạt động sôi nổi, tích cực, làm việc hết mình nhiều năm nay ông Tiến đã trở thành linh hồn của Hội VHNT thành phố, thu hút được đông đảo trí thức, văn nghệ sĩ tham gia hoạt động hội.

1
Ông Nguyễn Duy Tiến trao đổi cùng Phóng viên Dienbientv.vn

 

Cùng các văn nghệ sĩ thâm nhập thực tế và sáng tạo các tác phẩm văn học nghệ thuật có chất lượng tốt ; cùng tổ chức hội có nhiều hoạt động sôi nổi đưa VHNT đi vào đời sống Nhân dân, ông Tiến vẫn luôn tự nhủ: Mình là người trí thức và là một đảng viên, làm bất cứ việc gì cũng phải là người tiên phong đi đầu và làm những điều có ích cho Nhân dân, cho xã hội. Tinh thần của người đảng viên đã thôi thúc ông sống và cống hiến cả một đời.

Ngay từ khi còn trẻ tôi đã sớm nhận thức được vai trò của Đảng và mong muốn phấn đấu trở thành người đảng viên. Tuy vậy con đường phấn đấu trở thành đảng viên của tôi cũng không ít gian truân, 18 tuổi tôi đi làm giáo viên vùng cao, đã được học cảm tình Đảng nhưng vì ngày ấy đường xá xa xôi rồi đất nước có chiến tranh, mãi tới 10 năm sau khi vào quân ngũ tôi mới được kết nạp Đảng, nhưng trong quãng thời gian ấy tôi chưa bao giờ nhụt chí. Tôi luôn tâm niệm Đảng viên là những người xuất sắc nhất, tích cực nhất và vì vậy khi được đứng vào hàng ngũ của Đảng, tôi xúc động đến rơi nước mắt. Đảng viên phải là người luôn tiên phong đi đầu, cho đến bây giờ tôi vẫn nghĩ và làm như vậy. Tôi cũng giáo dục con cái của tôi hướng theo ngọn cờ của Đảng.

Với tinh thần tiên phong của người Đảng viên, trong quá trình sống, học tập và lao động, ông Nguyễn Duy Tiến đã không ngừng học hỏi để đáp ứng yêu cầu công việc ở nhiều vị trí khác nhau khi đất nước còn khó khăn. Những gì quý nhất ông có được đó là kinh nghiệm, bản lĩnh sống và nguồn tri thức sâu rộng. Nguồn tri thức được tích lũy trong cuộc sống, lao động và học tập đã giúp ông có được công trình có ý nghĩa, được ứng dụng cho đến ngày nay.

1
Ông Nguyễn Duy Tiến, Chủ tịch Hội VHNT thành phố Điện Biên Phủ

 

Giáo trình dạy tiếng Mông được ông Nguyễn Duy Tiến nghiên cứu soạn thảo từ khi còn làm cán bộ ngành giáo dục – đào tạo những năm 60, giờ vẫn được sử dụng làm tài liệu giảng dạy cho nhiều thế hệ học viên trong tỉnh. Ham học, năng nổ hết mình trong mọi công việc và mọi giai đoạn của cuộc sống, ông Nguyễn Duy Tiến đã tích lũy cho mình những hiểu biết sâu rộng, phong phú về nhiều lĩnh vực của cuộc sống, xã hội. Hình ảnh mà đồng chí, đồng nghiệp nhớ nhất ở ông, đó là một tinh thần làm việc hăng say, trách nhiệm và tinh thần yêu tri thức, không ngừng học tập để cống hiến.

Ông Lê Mạnh Huyền – Phó Chủ tịch Hội VHNT thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Tôi từng công tác cùng anh Tiến ở ngành giáo dục, sau đó tôi và anh đều vào quân ngũ, giờ về hưu lại cùng nhau hoạt động hội, chúng tôi luôn gắn bó và chia sẻ với nhau. Về con người anh Tiến, anh luôn hoạt động rất năng nổ, đặc biệt anh rất ham học. Khi còn là giáo viên ở Tủa Chùa anh đã tự học tiếng Mông và nói tiếng Mông giỏi hơn cả người Mông. Khi làm cán bộ ngành giáo dục anh vẫn nhờ tôi tìm tài liệu học ngoại ngữ để tự học. Về đời thường chúng tôi sống chan hòa, luôn chia sẻ với nhau mọi điều trong cuộc sống và làm những điều có ích cho xã hội.

Suốt một đời tin theo Đảng, phấn đấu vì lí tưởng của Đảng, ông Nguyễn Duy Tiến đã kinh qua nhiều vị trí công việc khác nhau, khi còn trẻ từng là giáo viên vùng cao, rồi làm cán bộ ngành giáo dục, là bộ đội rồi trước khi nghỉ hưu là Phó chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy, ở vị trí công tác nào ông cũng luôn giữ lối sống giản dị, liêm khiết, gần gũi với Nhân dân. Giờ đây ông vẫn tích cực làm công việc của một trí thức, đảng viên đó là: Dùng văn nghệ để tuyên truyền định hướng tư tưởng cho quần chúng nhân dân, hướng về những điều tốt đẹp, về cái chân, thiện, mĩ./.

                                                                           

 

Minh Giang – Minh Tuấn/DIENBIENTV.VN

.