Nồi cháo tình thương - ấm lòng người bệnh

Thứ Hai, 12/11/2018, 15:48 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đều đặn 2 lần/tháng vào buổi sáng, những bát cháo thơm ngon, nóng hổi lại được các bạn trẻ Tổ công tác xã hội và Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh mang đến và phát miễn phí cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện.

g g
Chương trình "Nồi cháo tình thương" bắt đầu triển khai từ đầu tháng 7/2018

 

Chị Phạm Lê Hải - Trưởng nhóm Tổ công tác xã hội Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh cho biết: "Mục tiêu của chương trình "Nồi cháo tình thương" hướng tới là hỗ trợ những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn trong viện, một phần nào đó giúp cho người bệnh vơi bớt nỗi đau bệnh tật và chia sẻ khó khăn cho bệnh nhân nghèo; đồng thời tăng dinh dưỡng cho người bệnh, giúp cho người bệnh sớm trở về nhà với gia đình."

g
Đến nay, chương trình đã phát miễn phí hơn 1.000 suất cháo cho bệnh nhân nghèo

 

Để có những bát cháo thơm ngon, vào sáng sớm thứ 5 của tuần thứ 2 và tuần 4 hàng tháng, không ai bảo ai, các thành viên của Tổ công tác xã hội lại tập trung ở nhà ăn của Bệnh viện Y học cổ truyền để phân công công việc. Người thì vo gạo, rửa xoong nồi, người lo băm thịt... ai cũng tập trung hoàn thành công việc của mình, để nồi cháo được bắc lên bếp đúng giờ.

Đều đặn như thế, không kể thời tiết nắng hay mưa, đúng 6 giờ 30 phút từng bát cháo lại đến với bệnh nhân. Bắt đầu triển khai từ đầu tháng 7/2018, đến nay đã có hơn 1.000 suất cháo miễn phí đến với bệnh nhân nghèo điều trị tại Bệnh viện Y học cổ truyền tỉnh.

g
Bà Lường Thị Ương, bản Hong Sọt, xã Ảng Cang, huyện Mường Ảng vui mừng khi nhận cháo

 

Bà Lường Thị Ương, bản Hong Sọt, xã Ảng Cang, huyện Mường Ảng xúc động nói: “Tôi bị bệnh tiểu đường vào viện điều trị được gần 1 tuần rồi, may sao có bát cháo miễn phí từ các cháu tình nguyện nên đỡ được phần nào chi phí. Đặc biệt là tình cảm mà các cháu gửi gắm, tôi thấy ấm lòng hơn và hạnh phúc hơn rất nhiều”.

Để có những bát cháo thơm ngon, bổ dưỡng dành cho bệnh nhân, hơn 40 thành viên của Tổ công tác xã hội đã tự đóng góp và huy động nguồn hỗ trợ từ các cán bộ y tế trong Bệnh viện; đồng thời kết nối, vận động từ các nhà hảo tâm, các mạnh thường quân.

g
“Nồi cháo tình thương” của Tổ công tác xã hội và đoàn viên Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Y học cổ truyền mang đến đã giúp nhiều bệnh nhân ấm bụng, ấm lòng

 

"Qua chương trình tôi muốn gửi thông điệp tới tất cả mọi người: "Mình hãy chia sẻ những gì mình đã có với những người khó khăn hơn mình". Thời gian tới, chúng tôi mong muốn ngày càng được các tổ chức, cá nhân trong và ngoài viện hỗ trợ, giúp đỡ để chương trình "Nồi cháo tình thương" kéo dài được thời gian và cường độ ngày càng nhiều hơn." - Chị Phạm Lê Hải cho biết thêm.

Có thể nói, “Nồi cháo tình thương” của Tổ công tác xã hội và đoàn viên Chi đoàn thanh niên Bệnh viện Y học cổ truyền mang đến đã giúp nhiều bệnh nhân ấm bụng, ấm lòng, đồng thời giảm bớt được phần nào chi phí vốn eo hẹp của mình trong quá trình điều trị. Cao hơn nữa là nhằm động viện, chia sẻ để bệnh nhân có thêm niềm tin đấu tranh chiến thắng bệnh tật./.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

.