Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới"

Sau 3 năm toàn tỉnh đã có gần 3.400 hộ thoát nghèo

Thứ Năm, 22/11/2018, 17:17 [GMT+7]
Điện Biên TV - "Sau 3 năm, toàn tỉnh đã có gần 3.400 hộ thoát nghèo; trên 75.700 gia đình đạt gia đình văn hóa; gần 1.000 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa" đây là kết quả  được Ủy ban MTTQ tỉnh tổng hợp tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và tổng kết 15 năm ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh Điện Biên sáng ngày 22/11.
 
s
Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

 

Phát biểu tại Hội nghị sơ kết 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và tổng kết 15 năm ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh Điện Biên, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh nhấn mạnh Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” đã góp phần tăng cường sự đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Cuộc vận động còn khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương để đẩy mạnh sản xuất phát triển kinh tế - xóa đói giảm nghèo.

Đồng thời đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND đề nghị trong thời gian tới Ủy ban MTTQ các cấp cần tiếp tục đổi mới, đa dạng các hình thức tuyên truyền, vận động nhân dân hưởng ứng thực hiện cuộc vận động vằng những việc làm thiết thực; phát huy tốt vai trò của già làng, trưởng dòng họ, người có uy tín tiêu biểu khu dân cư trong việc tuyên truyền, vận động gia đình, nhân dân hưởng cuộc vận động. Bên cạnh đó cần tiếp tục nhân rộng và duy trì hoạt động các mô hình tự quản hoạt động có hiệu quả ở khu dân cư.

Theo đó, Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” luôn nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền và các tổ chức thành viên MTTQ các cấp. Sau 3 năm cuộc vận động đã góp phần tăng cường sự đoàn kết trong các tầng lớp nhân dân, tạo sự đồng thuận ngày càng cao trong xã hội, củng cố niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của cấp ủy đảng, chính quyền các cấp. Cuộc vận động còn khơi dậy tiềm năng, thế mạnh của mỗi địa phương để đẩy mạnh sản xuất phát triển kinh tế - xóa đói giảm nghèo. Sau 3 năm, toàn tỉnh đã có gần 3.400 hộ thoát nghèo; trên 75.700 gia đình đạt gia đình văn hóa; gần 1.000 khu dân cư đạt khu dân cư văn hóa.

s s
UBND tỉnh, UBMTTQ tỉnh đã tặng bằng khen cho 21 tập thể và cá nhân vì đã có thành tích trong 3 năm thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” và tổng kết 15 năm ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc tỉnh Điện Biên. 

 

Ngày hội đại đoàn kết toàn dân tộc trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã thực sự trở thành Ngày hội của toàn dân. Ngày hội là dịp biểu dương, khen thưởng các cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; các tấm gương người tốt, việc tốt, những điển hình trong các lĩnh vực của đời sống xã hội, tạo khí thế thi đua sôi nổi giữa các khu dân cư trong khu vực. Đây cũng là dịp để giữ gìn và phát huy văn hóa truyền thống của dân tộc thông qua các hoạt động luyện tập, biểu diễn các tiết mục văn nghệ, trò chơi dân gian, truyền thống của đồng bào các dân tộc của địa phương. Thông qua việc tổ chức Ngày hội đã phát huy sự sáng tạo của mỗi khu dân cư; đề cao truyền thống nhân nghĩa, khoan dung, xây dựng tinh thần cởi mở, tin tưởng lẫn nhau vì sự ổn định chính trị và đồng thuận xã hội; thể hiện vai trò, vị trí của Ủy ban MTTQ Việt Nam các cấp và Ban công tác Mặt trận ở khu dân cư trong tình hình mới./.

 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.