BHXH Việt Nam bày tỏ quan điểm sau việc ông Lê Bạch Hồng bị bắt

Thứ Bảy, 10/11/2018, 15:22 [GMT+7]

BHXH Việt Nam khẳng định: trong bất cứ trường hợp nào thì quyền lợi của người tham gia BHXH vẫn luôn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng.
 
Thực hiện chỉ đạo của Ban chỉ đạo Trung ương về phòng chống tham nhũng và lãnh đạo Bộ Công an, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đang điều tra, mở rộng vụ án “Cố ý làm trái các quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng” xảy ra tại Công ty cho thuê Tài chính II (ALCII) và các đơn vị có liên quan theo Quyết định khởi tố vụ án số 72/C46-P13 ngày 26/12/2017.
 

1
Ông Lê Bạch Hồng, nguyên Thứ trưởng, TGĐ BHXH Việt Nam vừa bị bắt tạm giam.


Ngày 9/11/2018 C03 đã khởi tố và bắt tạm giam 04 bị can nguyên là cán bộ của Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam có liên quan đến vụ việc. Về sự việc này, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam thông tin chính thức như sau:

Quan điểm của BHXH Việt Nam là thực hiện đúng theo quy định của pháp luật; nghiêm túc chấp hành các kết luận của các cơ quan có thẩm quyền, xử lý nghiêm các tập thể, cá nhân vi phạm theo quy định của pháp luật.

Vụ việc xảy ra cách đây đã 10 năm và được Ủy ban Kiểm tra Trung ương; các tập thể, cá nhân có liên quan đã bị xử lý theo quy định. Các cơ quan chức năng hiện đang tập trung giải quyết vụ việc và thu hồi tài sản cho Nhà nước, BHXH Việt Nam sẽ thông tin đầy đủ tới các cơ quan thông tấn báo chí khi có kết quả từ cơ quan có thẩm quyền.
 
Trong suốt thời gian qua, BHXH Việt Nam luôn được quản lý tốt dưới sự giám sát của Quốc hội, Chính phủ, được Thanh tra, Kiểm toán định kỳ theo quy định của pháp luật.

“BHXH Việt Nam khẳng định quyền lợi của người tham gia chính sách BHXH sẽ luôn được đảm bảo theo quy định của pháp luật”, văn bản do Phó tổng Giám đốc BHXH Việt Nam Đào Việt Ánh ký khẳng định.

Đại diện BHXH Việt Nam cũng khẳng định, trong bất cứ trường hợp nào thì quyền lợi của người tham gia BHXH vẫn luôn được đảm bảo, không bị ảnh hưởng./.

 

 

Theo Phi Long/VOV.VN
 

.