Nữ Bí thư chi bộ gương mẫu phát triển kinh tế gia đình

Thứ Ba, 30/10/2018, 16:17 [GMT+7]

Điện Biên TV - Không chỉ gương mẫu, năng nổ trong công tác và luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đ/c  Lùng Thị Ùm, Bí thư Chi bộ bản Trạm Púng, xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé còn được người dân biết đến là một người đi đầu trong phong trào sản xuất, kinh doanh giỏi.

Xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu bản, đ/c Lùng Thị Ùm luôn coi việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh là kim chỉ nam cho mọi hành động. Ngoài các công việc của bản, đ/c Ùm luôn gương mẫu, năng động trong phát triển kinh tế hộ gia đình, tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi để bà con học tập và làm theo.

1
đ/c Lùng Thị Ùm bên đàn gia súc chăn nuôi của gia đình

 

Từ năm 2004, với số tiền 15 triệu đồng vay từ NHCSXH huyện đ/c Ùm đầu tư mua 4 con bò về chăn nuôi. Đến nay, sau 14 năm nỗ lực gia đình đ/c đã có trang trại chăn nuôi luôn duy từ 100 - 130 con trâu, bò; mỗi năm cho thu nhập hàng trăm triệu đồng.

Ngoài việc duy trì ổn định đàn gia súc hiện có, gia đình đ/c còn tích cực tham gia chương trình trồng rừng sản xuất và đăng kí trồng hơn 10 ha rừng, nhằm chuyển đổi diện tích nương canh tác lúa kém hiệu quả sang trồng loại cây có giá trị kinh tế cao hơn.
 
Không chỉ chăm lo phát triển kinh tế gia đình, đ/c Ùm còn nhiệt tình chia sẻ những kinh nghiệm trong chăn nuôi. Với vai trò là người bí thư chi bộ, đồng chí cùng các đảng viên trong chi bộ xây dựng các nghị quyết về phát triển kinh tế, xây dựng nông thôn mới sát với điều kiện của địa phương.

1
đ/c  Lùng Thị Ùm, Bí thư Chi bộ bản Trạm Púng, xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé luôn gương mẫu, năng nổ trong công tác và luôn phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao

 

Đồng thời chị còn tích cực vận động người dân tham gia những khoá tập huấn, mạnh dạn chuyển đổi cơ cấu cây trồng vật nuôi có giá trị kinh tế cao vào sản xuất; thường xuyên gặp gỡ bà con dân bản để tìm hiểu, nắm bắt đời sống của người dân. Gia đình nào trong bản, trong xã khó khăn về kinh tế thì được chị Ùm giúp đỡ bằng tiền, con giống không tính lãi; đ/c đã hỗ trợ 12 con bò giống và gần 300 triệu đồng cho bà con trong xã phát triển kinh tế.

Bà Phùng San Mẩy, Xã Quảng Lâm, huyện Mường Nhé cho biết:  Gia đình tôi chuyển về đây sinh sống từ 2003, nhưng do thiếu đất sản xuất nên cuộc sống vẫn còn nhiều khó khăn. Vừa qua được chị Ùm hỗ trợ cho một con bò giống, gia đình tôi rất vui, gia đình sẽ cố gắng học hỏi kinh nghiệm chăn nuôi của chị Ùm để phát triển kinh tế của gia đình được thoát nghèo
 
Điển hình trong phát triển kinh tế gia đình; tận tụy, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, Đ/c Lùng Thị Ùm đã được cấp ủy, chính quyền ghi nhận, tặng giấy khen và nhiều phần thưởng khác. Nhưng hơn cả, xứng đáng và cao quý nhất - đó chính là niềm tin yêu nể trọng mà Nhân dân trên địa bàn đã dành cho nữ bí thư chi bộ bản Trạm Púng, Lùng Thị Ùm ./.

 

 

Hoàng Hảo/DIENBIENTV.VN

.