Hà Nội vinh danh Công dân ưu tú và doanh nghiệp tiêu biểu năm 2018

Thứ Ba, 09/10/2018, 14:30 [GMT+7]

Các Công dân Thủ đô ưu tú 2018 là những gương sáng điển hình trong hàng vạn những bông hoa người tốt, việc tốt của Thành phố
 
Sáng 9/10, Thành ủy – HĐND-UBND- Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Hà Nội đã trang trọng tổ chức Hội nghị Biểu dương điển hình tiên tiến, người tốt, việc tốt, doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu và vinh danh Công dân Thủ đô ưu tú 2018.
 

1
Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng và Bí thư Thành ủy Hoàng Trung Hải trao tặng Danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú năm 2018” cho 10 cá nhân.


Dự hội nghị có Ủy viên Bộ Chính trị- Bí thư Trung ương Đảng- Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng, ông Hoàng Trung Hải- Ủy viên Bộ Chính trị- Bí thư Thành ủy Hà Nội cùng lãnh đạo HĐND, UBND TP và các bộ ngành…

Xét tặng danh hiệu Công dân Thủ đô ưu tú được Thành phố tổ chức từ năm 2010, nhân dịp kỷ niệm 1000 Thăng Long- Hà Nội.

Vinh danh 10 Công dân ưu tú

Các Công dân Thủ đô ưu tú 2018 là những gương sáng điển hình trong hàng vạn những bông hoa người tốt, việc tốt của Thành phố.

Điển hình là tấm gương của anh Nguyễn Tiến Quỳnh - “Cây sáng kiến của Cục thuế Hà Nội”, người luôn có nhiều ý tưởng sáng tạo với 20 sáng kiến được đánh giá cao.

Trung úy Nguyễn Văn Tiến, Đội CSGT số 12, Phòng Cảnh sát Giao thông đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội, không quản hiểm nguy cùng đồng đội cứu 5 người thoát khỏi đám cháy tại tổ 2, khu Xuân Hà, thị trấn Xuân Mai, được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Dũng cảm.

Cựu chiến binh Nguyễn Tứ Hùng (Xã Tân Lập, huyện Đan Phượng) ngay từ nhỏ đã chứng kiến cảnh người dân trong làng cứ nắng thì bụi, mưa thì ngập đã ủng hộ 2 tỷ đồng để xây đường, làm ao phục vụ bà con. Ông cũng vận động ủng hộ hàng trăm triệu cho quỹ khuyến học của làng.

Cô gái vàng điền kinh Việt Nam Bùi Thị Thu Thảo (Huy chương vàng ASIAD 2018) chia sẻ kỷ niệm từ vùng đất nghèo Ba Vì đến với huy chương vàng Á Vận hội.

Nhiều tấm gương trong cộng đồng xã hội tham gia với những việc làm nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, vượt qua chính mình để đóng góp cho xã hội, tiêu biểu như: Cô giáo Lê Thị Hòa, Trường tiểu học Đông Sơn, huyện Chương Mỹ, suốt 7 năm qua mở lớp học tình thương tại Chùa Hương Lan, xã Đông Sơn, âm thầm dạy học cho những trẻ khuyết tật, thiểu năng trí tuệ.

Chị Trần Phương Lan, quận Hoàn Kiếm đã xây dựng Câu lạc bộ giúp đỡ, chăm sóc các trẻ bị ly thượng bì bọng nước bẩm sinh, là căn bệnh hiếm gặp và không có khả năng chữa khỏi; bản thân nhận nuôi một trẻ mắc bệnh nặng bị bỏ rơi, đến nay bé đã gần 4 tuổi và dù bệnh nặng nhưng vẫn được sống trong tình yêu thương của chị và gia đình...
 

1
Chủ tịch MTTQ Việt Nam TP Hà Nội Vũ Hồng Khanh; Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Văn Sửu trao “Cúp Thăng Long".


Tại hội nghị, lãnh đạo thành phố cũng đã trao “Cúp Thăng Long” cho 20 doanh nghiệp tiêu biểu, khẳng định những đóng góp to lớn của doanh nhân, doanh nghiệp vào sự phát triển chung của Thủ đô.

Ông Đỗ Quang Hiển, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn T&T đã phát triển doanh nghiệp trở thành Tập đoàn Kinh tế với hơn 60 Công ty thành viên, sản xuất kinh doanh hiệu quả, đóng góp tích cực vào ngân sách Thành phố; đặc biệt là việc triển khai hiệu quả các dự án đảm bảo an sinh xã hội cùng các hoạt động đầu tư phát triển phong trào thể thao thành tích cao của Việt Nam nói chung và của Hà Nội nói riêng chia sẻ: “Doanh nhân muốn làm giàu phải có tâm, lòng tự tôn dân tộc cũng như luôn phải thực hiện các chương trình an sinh xã hội, từ thiện để đền đáp một phần cho xã hội”.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Nguyễn Văn Sửu cho biết, là địa phương đầu tiên trong cả nước phát động và tổ chức phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” từ năm 1992 theo gợi ý của Cố vấn Ban chấp hành Trung ương Đảng Phạm Văn Đồng.

Thông qua các phong trào, đã có gần 24.000 người tốt, việc tốt tiêu biểu cấp Thành phố, gần 34 vạn người tốt, việc tốt được các quận, huyện, thị xã, đơn vị thuộc Thành phố biểu dương khen thưởng.

Những gương mặt "vàng" của thể thao Hà Nội

Thành phố cũng tuyên dương 9 huấn luyện viên và 29 vận động viên tiêu biểu của Hà Nội, đã tham gia và đóng góp vào thành tích chung của Đoàn thể thao Việt Nam tại Đại hội Thể thao Châu Á lần thứ 18 với tổng số 16 huy chương các loại, đóng góp hơn 40% tổng số huy chương của toàn đoàn.

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP nói: “Những người tốt, việc tốt được biểu dương hôm nay là những gì chúng ta được chứng kiến, được đề cử nhưng vẫn còn rất nhiều người tốt, việc tốt vẫn đang diễn ra thầm lặng trên mỗi cung đường, mỗi phố phường, thôn xóm của Hà Nội, họ đã bồi đắp thêm nghĩa cử mà từ bao đời nay đã là nét văn hóa của người Hà Nội”./.

 

 

Theo Đ.Hưng/VOV.

.