Điện Biên xảy ra 32 vụ cháy

Thứ Bảy, 13/10/2018, 08:51 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 32 vụ cháy, ước thiệt hại gần 5,2 tỷ đồng. Nguyên nhân xảy ra cháy là chủ yếu do chập điện và bất cẩn khi dùng lửa.

1
Trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 32 vụ cháy, làm cháy 31 nhà dân và 1 xe tô tô

 

Tính riêng trong tháng 9, trên địa bàn tỉnh Điện Biên xảy ra 2 vụ cháy nhà, đã làm cháy 2 nhà dân tại huyện Tuần Giáo không có thiệt hại về người. Ước thiệt hại giá trị tài sản 820 triệu đồng. Nguyên nhân gây cháy là do sơ suất trong sử dụng lửa và chập điện.

Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy ra 32 vụ cháy, làm cháy 31 nhà dân và 1 xe tô tô, không có thiệt hại về người. Ước thiệt hại 5.199 triệu đồng. Nguyên nhân xảy ra cháy là do chập điện và bất cẩn khi dùng lửa

Thực tế cũng cho thấy, cháy, nổ xảy ra có nhiều nguyên nhân, trong đó đáng chú ý nhất là nguyên nhân do nhận thức, ý thức của người dân về công tác phòng cháy và chữa cháy còn hạn chế dẫn đến các vụ cháy xảy ra trên địa bàn tình Điện Biên vẫn tăng cao

Các vụ cháy chủ yếu xảy ra tại nhà dân trên địa bàn dân cư, các hộ gia đình chưa chú trọng đến việc tự trang bị phương tiện chữa cháy xách tay tại gia đình để chủ động trong công tác phòng cháy và chữa cháy khi có tình huống xảy ra.

Chính vì vậy công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về phòng cháy, chữa cháy tới các tầng lớp nhân dân là vô cùng quan trọng, từ đó nâng cao nhận thức và ý thức, trách nhiệm của mọi người trong việc chấp hành pháp luật về phòng cháy, chữa cháy trên địa bàn.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.