Điện Biên

Toàn tỉnh xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông

Thứ Sáu, 12/10/2018, 07:12 [GMT+7]

Điện Biên TV – Từ đầu năm đến nay, tình hình trật tự an toàn giao thông trên địa bàn tỉnh Điện Biên có nhiều diễn biến phức tạp, Toàn tỉnh đã xảy ra 36 vụ tai nạn giao thông, tăng 20% so với cùng kỳ năm 2017.

Theo thống kê, từ đầu năm 2018 đến nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã xảy 36 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm 21 người chết, 32 người bị thương. So với cùng kỳ năm trước số vụ tai nạn và va chạm giao thông tăng 20%, số người chết tăng gần 11%, số người bị thương tăng gần 19%

1
Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra ngày 23/9/2018 tại địa phận đội 6 Xã Thanh Xương huyên Điện Biên, làm một phụ nữ tử vong ngay tại chỗ

 

Riêng trong quý III năm 2018 trên địa bàn tỉnh sảy ra 11 vụ tai nạn và va chạm giao thông, làm 6 người chết, 11 người bị thương; so với cùng kỳ năm trước, số vụ tai nạn và va chạm giao thông giảm 31%, số người chết giảm 33%, số người bị thương giảm 15%.

Nguyên nhân của các vụ tai nạn và vi phạm an toàn giao thông chủ yếu vẫn là do người tham gia giao thông sử dụng bia rượu, phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ, có nhiều trường hợp người điều khiển phương tiện môtô, xe gắn máy tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm.

Nguyên nhân tiềm ẩn TNGT là do những điểm đen về TNGT trên các tuyến quốc lộ tiến độ khắc phục còn chậm, hệ thống biển báo hiệu đường bộ chưa đầy đủ, thống nhất, quy định về tốc độ trên các tuyến quốc lộ chưa phù hợp với cơ sở hạ tầng miền núi của tỉnh, mật độ đi lại tăng cao. Đặc biệt do ý thức đại bộ phận người tham gia giao thông cơ bản được nâng lên, song chưa thực sự tự giác.

 

 

Hương Trà/DIENBIENTV.VN

.