Điện Biên: Nhiều hoạt động trong tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam

Thứ Sáu, 05/10/2018, 10:41 [GMT+7]
Điện Biên TV - Với chủ đề “Xã hội chung tay chăm sóc người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn” tại tỉnh Điện Biên trong thành động vì người cao tuổi Việt Nam sẽ có nhiều hoạt động diễn ra.
 
s
Vừa qua, có trên 200 vận động viên là thành viên của hội người cao tuổi đến từ 13 đơn vị thuộc 10 huyện, thị xã, thành phố tham gia Hội thi thể thao người cao tuổi tỉnh năm 2018.

 

Theo đó, các sở, ngành, đơn vị, địa phương tập trung thực hiện các nội dung: Tổ chức các hoạt động tuyên truyền về “Tháng hành động vì NCT” kết hợp với tuyên truyền pháp luật, chính sách liên quan tới NCT, nâng cao nhận thức chung về NCT và việc chăm sóc, phát huy vai trò NCT. 

Tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Quyết định số 276/QĐ-UBND ngày 03/4/2017 của UBND tỉnh phê duyệt Đề án nhân rộng mô hình Câu lạc bộ liên thế hệ tự giúp nhau trên địa bàn tỉnh Điện Biên giai đoạn 2016 - 2020. Tổ chức rà soát nắm tình hình NCT có hoàn cảnh khó khăn để có cơ sở tham mưu cho cấp ủy, huy động nguồn lực và tổ chức thăm hỏi, động viên kịp thời. 

Huy động các nguồn lực giúp đỡ NCT cô đơn không nơi nương tựa, NCT có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; NCT là người có công, gia đình chính sách để cải thiện đời sống, mua thẻ Bảo hiểm y tế cho các đối tượng NCT khó khăn chưa có thẻ Bảo hiểm y tế.

Đẩy mạnh việc triển khai thành lập Khoa Lão khoa tại Bệnh viện đa khoa tuyến huyện, lập hồ sơ theo dõi, quản lý chăm sóc sức khỏe NCT, tổ chức các hoạt động khám, tư vấn miễn phí về chăm sóc sức khỏe cho NCT, tiếp tục thực hiện “Chương trình mắt sáng cho NCT” do Trung ương Hội NCT Việt Nam phát động. Tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao nhằm tăng cường chăm sóc, nâng cao chất lượng cuộc sống và phát huy vai trò NCT.

Triển khai biểu dương, nhân rộng các gương điển hình tiên tiến là tập thể, cá nhân làm tốt công tác chăm sóc và phát huy vai trò NCT ở địa phương.

Cũng nhân tháng hành động vì người cao tuổi Việt Nam, vào ngày 11/10 đồng chí Phạm Thị Hải Chuyền, nguyên Ủy viên BCH Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Chủ tịch Hội Người cao tuổi Việt Nam lên thăm và tặng quà cho người cao tuổi nghèo, người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Điện Biên./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.