Điện Biên: Hiệu quả từ Quỹ vì người nghèo

Thứ Tư, 17/10/2018, 14:27 [GMT+7]
Điện Biên TV - Bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động, cuộc vận động ủng hộ Quỹ vì người nghèo của tỉnh đã đạt được những kết quả khả quan. Chỉ tính từ 1/10/2017 - 30/9/2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận tiền mặt trên 4,7 tỷ đồng của hơn 600 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân thông qua Quỹ "Vì người nghèo". Từ nguồn Quỹ này đã giúp nhiều nghèo có nhà ở, vươn lên có cuộc sống mới. 
 
Trong những năm qua các hoạt động tương trợ, giúp đỡ người nghèo như: sữa chữa nhà ở; hỗ trợ mua cây, con giống phát triển kinh tế; học sinh con em hộ nghèo đi học; người nghèo khám chữa bệnh dài ngày tại các cơ sở y tế đã tạo được sự đồng tình rộng rãi trong xã hội, huy động được nhiều nguồn lực quan tâm, giúp đỡ về cả vật chất và tinh thần cho người nghèo. 
 

 

Quỹ “Vì người nghèo” không chỉ là sự đóng góp về vật chất mà còn phát huy truyền thống đoàn kết, nhân ái và trách nhiệm của toàn xã hội, góp phần xây dựng một chính sách hợp lòng dân, một giải pháp chăm lo cho người nghèo bền vững, bảo đảm an sinh xã hội. 
 
s
Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận tiền ủng hộ của các đơn vị doanh nghiệp trên địa bàn.

 

Chỉ tính từ 1/10/2017 - 30/9/2018, toàn tỉnh đã tiếp nhận tiền mặt trên 4,7 tỷ đồng của hơn 600 cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và các cá nhân thông qua Quỹ "Vì người nghèo"

Từ nguồn Quỹ đó, Ban vận động các cấp đã hỗ trợ các hộ nghèo xây dựng mới 158 nhà, sửa chữa 8 nhà "Đại đoàn kết”, hỗ trợ 14 hộ làm công trình vệ sinh, 27 hộ mua gia súc, gia cầm phát triển kinh tế, tặng 387 suất quà, 31 xe đạp cho học sinh con em hộ nghèo, hỗ trợ 24 người nghèo khám chữa bệnh dài ngày tại các cơ sở y tế, tặng 1.198 suất quà cho người nghèo nhân dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018. Tổng giá trị trên 4,2 tỉ đồng.

Bên cạnh đó, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh đã tích cực hưởng ứng tham gia tổ chức vận động cán bộ, công nhân viên chức, người lao động, đoàn viên, hội viên, các tổ chức cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, đồng thời hỗ trợ giúp đỡ xã khó khăn theo sự phân công của UBND tỉnh. 

s
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Điện Biên ủng hộ Quỹ vì người nghèo.

 

Cụ thể, trong năm qua đã vận động được trên 18 tỷ đồng, 317 tấn xi măng, trên 3.000 ngày công lao động, hỗ trợ giúp đỡ người nghèo trong tỉnh xây mới, sửa chữa 104 nhà ở, các đồ dùng thiết yếu trong gia đình như nồi cơm điện, bóng điện, chăn ấm; 225 con gia súc, hàng nghìn con giống gia cầm, thủy sản; 25.000 cây giống đồng thời hướng dẫn kĩ thuật nuôi, trồng; hỗ trợ các điều kiện cần thiết cho học sinh con em hộ nghèo được đến trường như tặng 20 xe đạp, 630 chăn, áo ấm, bộ đồng phục, thiết bị học tập và trao trên 1.500 suất học bổng cho học sinh. Ngoài ra còn tặng trên 15.000 suất quà bằng tiền và các hiện vật khác cho hộ nghèo; tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí, hỗ trợ người nghèo khám chữa bệnh dài ngày tại các cơ sở y tế…

 
Phát biểu tại Lễ phát động tháng cao điểm “Vì người nghèo”  năm 2018 vừa qua, đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh nhấn mạnh: Kết quả Cuộc vận động "Ngày vì người nghèo" trong thời gian qua không chỉ góp phần chăm lo về vật chất mà còn mang lại những giá trị tinh thần to lớn cho hàng ngàn hộ nghèo trên địa bàn tỉnh, góp phần tăng cường khối đoàn kết các dân tộc. Kết quả đó thể hiện sự quan tâm, chỉ đạo sát sao của các cấp ủy, tổ chức đảng, sự phối hợp của chính quyền các cấp và sự nỗ lực phối hợp thống nhất hành động của Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên, nhất là sự hưởng ứng tham gia ủng hộ mạnh mẽ của các doanh nghiệp, các sở, ban, ngành, đoàn thể các tầng lớp nhân dân, các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh.
 
Với những việc làm cụ thể, thiết thực và hiệu quả, công tác vận động đóng góp Quỹ "Vì người nghèo" của Mặt trận các cấp thắm đượm ý nghĩa nhân văn sâu sắc, đã được xã hội và nhân dân đồng tình hưởng ứng; đã khơi dậy lòng nhân ái và truyền thống đoàn kết của các tầng lớp nhân dân trong và ngoài tỉnh, tạo ra phong trào giúp đỡ người nghèo một cách rộng rãi trong toàn xã hội. Đồng thời đã tạo ra những nguồn lực to lớn để tiếp sức cho các hộ nghèo, tác động tích cực đến các hộ nghèo để họ tự tin và nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, tích cực lao động, sản xuất, vượt nghèo cho chính gia đình mình, góp phần giúp cho địa phương giảm nghèo nhanh chóng và bền vững./.
 
 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.