Vụ tai nạn thảm khốc ở Lai Châu: Số người chết tăng lên 13 người

Thứ Bảy, 15/09/2018, 16:13 [GMT+7]

Tính đến thời điểm này, vụ tai nạn giao thông thảm khốc giữa xe bồn và xe khách tại Lai Châu đã cướp đi sinh mạng của 13 người.
 
Như VOV đã đưa tin, vào khoảng 9h30 sáng nay (15/9), trên Quốc lộ 4D thuộc khu vực thị trấn Tam Đường, huyện Tam Đường, tỉnh Lai Châu đã xảy ra vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng giữa xe bồn và xe khách. Thông tin từ Lãnh đạo UBND huyện Tam Đường, đến trưa nay đã có 13 người chết và 3 người bị thương. Công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn đang được chính quyền địa phương và lực lượng chức năng khẩn trương triển khai.

Trong số 13 nạn nhân bị chết có cả 2 lái xe, 1 trẻ em. Ngay sau vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo tỉnh Lai Châu, huyện Tam Đường và các lực lượng chức năng đã có mặt tại hiện trường đưa người bị thương đi cấp cứu; đồng thời đưa thi thể các nạn nhân về bệnh viện đa khoa huyện Tam Đường để xác định danh tính. Đến cuối giờ trưa nay đã có một số gia đình đến nhận thi thể người thân đưa về mai táng.
 

1
Tại hiện trường, các lực lượng năng khẩn trương làm nhiệm vụ.


Do hai xe đang xuống dốc vào khúc cua, khi xe bồn đâm vào xe khách đã lao xuống suối có nhiều đá tảng nên cả hai xe bị biến dạng hoàn toàn, vì thế con số thương vong cao.

Có mặt tại hiện trường vụ tai nạn, chị Nguyễn Thị Oanh ở thành phố Lai Châu cho biết: “Đây là vụ tai nạn rất thảm khốc. Từ vị trí xảy ra tai nạn, hai xe văng xa khoảng hơn 100 m. Đầu của xe bồn ở trên bụi tre, còn thân xe bồn đẩy theo xe khách rơi xuống suối”.

Được biết khi xuất bến từ thành phố Lai Châu đi huyện Than Uyên, trên chiếc xe khách có 14 người, cả lái xe. Trên xe bồn chỉ có 1 người là lái xe.

Đến trưa nay, công tác khắc phục hậu quả vụ tai nạn tiếp tục được lực lượng chức năng tiến hành khẩn trương, nhanh chóng xác định danh tính người đã chết để thông báo đến gia đình người thân.
 

1
2 xe văng xa 100m so với vị trí xảy ra  tai nạn.


Thiếu tướng Lê Văn Bảy, Giám đốc Công an tỉnh Lai Châu cho biết: “Bây giờ tất cả các lực lượng điều tra, kỹ thuật, giao thông đang phối hợp để xác định nguyên nhân vụ tai nạn. Đồng thời khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và cứu hộ cứu nạn. Bước đầu xác định xe bồn bị mất phanh lao từ trên xuống, đến khu vực này thì đâm vào xe khách và cả hai xe lao xuống suối”.

Ông Nguyễn Vương Chiến, Chánh văn phòng Ban An toàn giao thông tỉnh Lai Châu cho biết: Đến đầu giờ chiều nay, lực lượng chức năng đã xác định được danh tính của 12/13 nạn nhân bị chết và thông báo tới gia đình. Các nạn nhân đa số nhà ở cách xa hiện trường vụ tai nạn, nên tỉnh Lai Châu hỗ trợ phương tiện để đưa thi thể nạn nhân về.

Ông Nguyễn Vương Chiến nói: "Ban an toàn giao thông tỉnh cũng đã hỗ trợ mỗi gia đình là 5 triệu đồng. Hội chữ thập đỏ, các cơ quan ban ngành khác trên địa bàn cũng đã hỗ trợ. Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo Ủy ban nhân dân huyện chuẩn bị quần áo, hỗ trợ 100% phương tiện để chở nạn nhân về tại nhà"./.

 

 

 

Theo Thanh Thủy - Khắc Kiên/VOV

.