Phát huy lối sống "Một người vì mọi người, mọi người vì mỗi người"

Thứ Sáu, 21/09/2018, 13:59 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đó là phát biểu chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại Hội nghị tổng kết phong trào  "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" giai đoạn 2000 - 2018 được tổ chức vào sáng 21/9, tại Hà Nội. Dự tại điểm cầu tỉnh Điện Biên có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và một số sở, ban, ngành liên quan.

c
Điểm cầu tỉnh Điện Biên

 

Trong gần 20 năm qua, phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa" đã diễn ra sôi nổi, liên tục, rộng khắp, gắn với việc học tập và làm theo tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Nhiều việc làm ý nghĩa đã được thực hiện ở mỗi người, gia đình, làng bản, cơ quan, đơn vị, địa phương.

Cả nước có 1,2 triệu gương người tốt, việc tốt được suy tôn các cấp. 65% thôn, ấp, bản, tổ dân phố; gần 75% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa. Qua đó đã phát huy được truyền thống văn hóa tốt đẹp của dân tộc, tạo dựng diện mạo văn hóa mới trong xây dựng và phát triển đất nước.

Đối với tỉnh Điện Biên đến hết năm 2017 đã có hơn 62% gia đình; 54,3% thôn, bản, tổ dân phố và 88,5% cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp văn hóa; 5,17% xã đạt danh hiệu "Xã đạt chuẩn văn hóa nông thôn mới"; gần 29% phường, thị trấn đạt danh hiệu "Phường, thị trấn văn minh đô thị".

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe báo cáo tham luận của các bộ, ban, ngành, các địa phương, tập thể, cá nhân về những kết quả, khó khăn, vướng mắc trong việc thực hiện phong trào và giải pháp thực hiện trong thời gian tới.    

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã nhấn mạnh một số nhiệm vụ cần thực hiện trong thời gian tới đó là: Cần nêu cao vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền các cấp, trong đó chú trọng đến việc dành nguồn lực cho phát triển phong trào này; đổi mới nội dung, phương thức thực hiện, có trọng tâm, trọng điểm; phải dành thời gian cần thiết cho công tác tuyên truyền phổ biến các nội dung của phong trào; nhân rộng các mô hình tốt; phát huy lối sống "Một người vì mọi người, mọi người vì mỗi người"; thực hiện nghiêm túc, khách quan, công bằng trong việc xét danh hiệu văn hóa; khuyến khích sự chủ động, sáng tạo của nhân dân trong tổ chức, thực hiện các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể thao./.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

.