Lật tẩy chiêu trò lừa đảo bán hàng kiểu "tri ân"

Chủ Nhật, 30/09/2018, 08:49 [GMT+7]

Xin giấy giới thiệu tri ân khách hàng nhưng nhóm này lại đem hàng bán với giá cao.

Ngày 29/9, ông Phan Mạnh Hùng, Chủ tịch UBND xã Thanh Phong (huyện Thanh Chương, Nghệ An) cho biết, một nhóm người đến địa bàn này bán hàng gia dụng vừa bị người dân vây bắt. Chính quyền xã này cũng đã phát loa cảnh báo chiêu thức lừa đảo trên để người dân địa phương cảnh giác trước tình trạng trên.
 

1
Giấy mời cùng phòng bì “tri ân” được gửi đến từng hộ dân nên lôi kéo được rất nhiều người tham gia.


Theo đó vào sáng 28/9, nhiều nhóm người lái xe ôtô chở các mặt hàng gia dụng đến các xóm nằm ven quốc lộ ở xã Thanh Phong giới thiệu là người của một công ty ở địa bàn Hà Nội về tri ân khách hàng. Nhóm này xin giấy giới thiệu của chính quyền xã, nên tạo được uy tín và thu hút người dân tham gia.

Tuy nhiên sau một lúc trò chuyện, nhóm người này bắt đầu giới thiệu bán hàng một số sản phẩm như nồi điện đa năng, chảo điện, đèn pin với giá rất cao. Khi thấy có nhiều biểu hiện nghi vấn lừa đảo, người dân địa phương đã ùa ra giữ nhóm người này đồng thời báo chính quyền địa phương.

“Khi nghe thông tin họ bán hàng, chúng tôi xuống tạm giữ được một số người thì những nhóm người tổ chức bán ở các xóm khác biết đã lên xe bỏ trốn bị người dân truy bắt”, ông Hùng cho biết.  

Chỉ riêng tại hai xóm, thuộc địa bàn xã Thanh Phong người dân đã mua của nhóm người này hơn 50 triệu đồng tiền hàng. Trong khi đó, hàng chục người dân xã Thanh Tường (huyện Thanh Chương) đã bỏ ra hơn 70 triệu đồng để mua các mặt hàng gia dụng từ những nhóm người được chính quyền xã giới thiệu về các xóm để “bảo hành sản phẩm”.
 
Theo người dân địa phương, nhóm người này còn phát giấy mời tới tận các gia đình với nội dung khảo sát và tri ân khách hàng. 50 người đầu tiên có mặt đúng giờ sẽ được nhận một phần quà là một chậu nhôm hợp kim cao cấp. Ngoài ra, một số người mua hàng đầu tiên sẽ được nhận lại một phần quà là một phong bì có số tiền tương đương ở bên trong. Sau khi mua hàng những người này vẫn tặng phong bì quà như đã hứa. Tuy nhiên khi mở phong bì ra không phải là số tiền 2,6 triệu đồng như ban đầu mà chủ yếu là 50.000 đồng và giấy vụn.

Theo ông Trường, nhóm người trên đên địa phương giới thiệu là người ở một công ty tại Hà Nội về địa phương để bảo hành sản phẩm và tri ân khách hàng. Họ cam kết không bán hàng nên chính quyền xã đã cho giấy giới thiệu về các xóm để tổ chức chương trình.  “Mỗi mặt hàng có giá 2,6 triệu đồng nhưng thực tế các mặt hàng có giá thấp hơn nhiều. Hiện chúng tôi cũng đã thống kê các hộ dân mua hàng của nhóm người này và báo cáo lên huyện để có phương án xử lý”, ông Trường cho biết.

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục làm rõ./.

 

 

Theo VOV

.