"Hãy nghĩ đến an toàn trước khi hành động"

Thứ Ba, 25/09/2018, 17:01 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trong những năm qua, Công ty Điện Lực Điện Biên luôn coi trọng công tác an toàn vệ sinh lao động, coi đó là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu nhằm đảm bảo chế độ chính sách, điều kiện làm việc tốt nhất cho người lao động. Với chủ đề “Hãy nghĩ đến an toàn trước khi hành động” Hội thi an toàn vệ sinh viên giỏi năm 2018 của Công ty Điện Lực Điện Biên vừa qua, đã giúp cán bộ, công nhân viên, lao động nâng cao nhận thức trong thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất tai nạn lao động có thể xảy ra trong sản xuất kinh doanh. 

 

Hội thi An toàn Vệ sinh viên giỏi vừa qua của Công Ty Điện Lực Điện Biên đã  thu hút 40 ATVSV của các đơn vị thuộc Công ty Điện lực Điện Biên về  tham gia Hội thi, với 9 Đội thi: Điện lực Thành phố, Điện lực Điện Biên, Điện lực Mường Chà, Điện lực Mường Nhé, Điện lực Tủa Chùa, Điện lực Tuần Giáo, Điện lực Mường Ảng, Điện lực Điện Biên Đông và PX Thiết kê sthis nghiệm.

Hội thi ATVSV Giỏi năm 2018 của Công ty với các nội dung thi: giới thiệu về đơn vị gắn với công tác an toàn, vệ sinh lao động; thi lý thuyết theo hình thức trắc nghiệm các kiến thức về vệ sinh an toàn lao động như kiến thức về công tác an toàn, vệ sinh lao động tại doanh nghiệp...

 

Phần thi thực hành, các thí sinh thực hiện các thao tác sơ cấp cứu tai nạn lao động, xử lý các sự cố thường gặp như cấp cứu điện giật, sơ cứu băng bó các vết thương, cấp cứu cố định gãy xương, thực hành các tình huống phòng chống chữa cháy…

Hội thi tạo điều kiện cho các thí sinh được giao lưu, học hỏi với các bạn đồng nghiệp và thấm nhuần khẩu hiệu “Hãy nghĩ đến an toàn trước khi hành động”. Qua đó, giúp cán bộ, công nhân viên, lao động nâng cao nhận thức trong thực hiện các biện pháp đảm bảo an toàn lao động, ngăn ngừa và hạn chế thấp nhất tai nạn lao động có thể xảy ra trong sản xuất kinh doanh. Nâng cao năng suất, chất lượng lao động góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ sản xuất kinh doanh của Công ty trong năm 2018 và những năm tiếp theo.

Thành công nhất của hội thi là tạo sự lan tỏa và nâng cao nhận thức trong cộng đồng, trong mỗi cán bộ, nhân viên ngành điện về công tác an toàn, nâng cao phương pháp và kỹ năng làm việc an toàn, phòng chống cháy nổ tại đơn vị cũng như đánh giá và nhận diện được mối nguy hiểm khi thực hiện công việc, góp phần thực hiện tốt công tác đảm bảo an toàn trong lao động sản xuất./.

 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.