Điện Biên: Cần tăng cường kiểm soát thị trường dịp Tết Trung thu

Thứ Hai, 17/09/2018, 17:14 [GMT+7]
Điện Biên TV - Thời điểm này, tại các cửa hàng tạp hóa, siêu thị, trung tâm thương mại trên địa bàn tỉnh, nhiều loại hàng hóa phục vụ Tết Trung thu đã được bày bán rất phong phú, đa dạng, với nhiều chủng loại, mẫu mã khác nhau. Nhằm ngăn chặn hàng lậu, hàng giả, hàng kém chất lượng ảnh hưởng đến người tiêu dùng, các cơ quan chức năng đã nhanh chóng triển khai nhiều phương án kiểm tra, kiểm soát thị trường.
S
Hiện nay các mặt hàng bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu và đồ chơi trẻ em được bày bán trên địa bàn đa dạng và phong phú.

 

Còn gần 1 tuần nữa đến tết Trung thu 2018, nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao. Các mặt hàng bánh, kẹo, đặc biệt là bánh trung thu và đồ chơi trẻ em được sản xuất, buôn bán với số lượng lớn. Lợi dụng điều này, không ít gian thương tung ra thị trường những sản phẩm kém chất lượng, không đảm bảo ATVSTP, không rõ nguồn gốc xuất xứ gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng.

Để chấn chỉnh những hành vi vi phạm, bình ổn thị trường, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các cá nhân, tổ chức sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng trong dịp tết Trung thu này. Các cơ quan chức năng trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã tăng cường kiểm tra, thanh tra các cơ sở sản xuất và kinh doanh các loại văn hóa phẩm, đồ chơi, trò chơi dành cho trẻ em. Có các biện pháp cụ thể nhằm ngăn chặn và xử lý kịp thời các cơ sở sản xuất và kinh doanh các sản phẩm kém chất lượng, độc hại, nguy hiểm, không phù hợp với lứa tuổi trẻ em. 

Phối hợp với các cơ quan liên quan truyền thông nâng cao nhận thức cho người tiêu dùng trong việc lựa chọn các sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng, đặc biệt là các sản phẩm đồ chơi trẻ em trong dịp Tết Trung thu. Khuyến khích các cơ sở sản xuất và kinh doanh đồ chơi của trẻ em sản xuất và kinh doanh các sản phẩm đảm bào các quy chuẩn kỹ thuật về an toàn đồ chơi trẻ em.

Đồng thời, chú trọng kiểm tra các mặt hàng thực phẩm tiêu thụ nhiều trong dịp này như nguyên liệu, phụ gia thực phẩm, sản phẩm bánh trung thu… trong đó, trọng điểm kiểm tra các cơ sở sản xuất, chế biến, đại lý kinh doanh bánh trung thu về việc chấp hành các quy định, điều kiện bảo đảm an toàn thực phẩm trong sản xuất, chế biến, bảo quản và vận chuyển thực phẩm. Bên cạnh đó, tổ chức tuyên truyền, vận động hộ kinh doanh tự giác chấp hành các quy định của pháp luật về kinh doanh hàng hóa và bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. 

Để ngăn chặn kịp thời các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại; bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của nhà sản xuất và người tiêu dùng trong dịp Tết Trung thu năm 2018, cùng với sự nỗ lực của các cơ quan chức năng thì việc nâng cao ý thức của các hộ sản xuất, kinh doanh và người dân không tham gia tiếp tay cho các hành vi buôn lậu, gian lận thương mại là điều rất cần thiết. Ngoài ra người tiêu dùng không nên mua bánh tại các điểm bán hàng nhỏ lẻ, bánh không ghi rõ nguồn gốc xuất xứ và ngày sản xuất mà nên tìm đến các thương hiệu bánh nổi tiếng để đảm bảo an toàn về sức khỏe./.

 
 
 
 
Tử Long/DIENBIENTV.VN
.