Nguyên nhân ngập kéo dài ở Chương Mỹ

Thứ Tư, 01/08/2018, 07:24 [GMT+7]

Nguyên nhân ngập kéo dài ở Chương Mỹ là do lũ trên sông Bùi qua huyện Chương Mỹ dâng cao, suốt từ ngày 27/7 đến nay luôn trên báo động 3.
 

1
Mưa ở miền Bắc sẽ giảm dần nhưng tình trạng ngập lụt vẫn sẽ kéo dài (Ảnh: Dân trí)


Trong lúc các giải pháp khắc phục ngập lụt kéo dài đang được triển khai, người dân tại Chương Mỹ, Hà Nội vẫn đang trong những ngày vô cùng khó khăn vì cuộc sống và mọi sinh hoạt bị đảo lộn. Điều họ lo lắng nhất lúc này là diễn biến tiếp theo của lũ và nguyên nhân tình trạng ngập lụt kéo dài.

Tình trạng ngập lụt kéo dài như vậy là do lũ trên sông Bùi qua huyện Chương Mỹ dâng cao, suốt từ ngày 27/7 đến nay luôn trên báo động 3. Lũ cuồn cuộn đổ về bởi mưa lớn đã trút xuống cả nửa tháng nay ở thượng nguồn sông Bùi - huyện Lương Sơn, Hòa Bình. Tổng lượng mưa từ ngày 17 - 30/7 lên tới 619mm. Chưa kể ngay tại huyện Chương Mỹ cũng có mưa rất to gần 500mm, càng làm tình trạng ngập thêm nghiêm trọng.

Cả một khối lượng nước lớn dồn về nhưng lại không có chỗ thoát. Tại sông Đáy - nơi tiếp nhận nước lũ từ sông Bùi, mực nước cũng ở mức báo động cao nên nước ứ đọng tại vùng hạ lưu là huyện Chương Mỹ, Hà Nội. Như vậy có thể khẳng định rằng, ngập lụt ở Chương Mỹ, Hà Nội không liên quan đến thủy điện Hòa Bình xả lũ.

Trong những ngày tới, mưa ở miền Bắc sẽ giảm dần nhưng tình trạng ngập lụt vẫn sẽ kéo dài, đặc biệt tại các xã Nam Phương Tiến, Hoàng Văn Thụ, Tân Tiến của huyện Chương Mỹ. Vì lũ trên sông Bùi vẫn ở mức cao, dự báo trong tối và đêm nay, mực nước tại trạm Tốt Động - Chương Mỹ, Hà Nội trên báo động 3 là 0,3m.

 

 

Theo VTV

.