Khi lòng đường, vỉa hè là bãi đỗ xe tải

Thứ Tư, 08/08/2018, 07:56 [GMT+7]

Điện Biên TV - Hiện nay, dọc 2 bên đường Hoàng Văn Thái đoạn qua đồi A1 đã nghiễm nhiên trở thành điểm tập kết của các loại xe có tải trọng nhỏ. Việc lấn chiếm vỉa hè và một phần lòng đường đã gây bức xúc cho các hộ dân sở tại cũng như mất an toàn giao thông.

Thời gian gần đây, mỗi ai qua lại tuyến đường Hoàng Văn Thái đoạn qua đồi A1 đều dễ bắt gặp hình ảnh các xe tải đỗ lấn chiếm vỉa hè. Chỉ với khoảng 200m đã có đến 30 chiếc xe tải các loại đang dừng đỗ trái quy định. Khi không có khách, hàng loạt xe tải các loại từ vận chuyển hàng hóa thuê đến xe cứu thương, phục vụ đám hiếu dừng đỗ ngổn ngang chiếm trọn vỉa hè và một phần lòng đường đã gây bức xúc cho các hộ dân sở tại cũng như mất an toàn giao thông.

1
Xe tô đỗ lấn chiếm hết vỉa hè và phần lòng đường gây cản trở cho người tham gia giao thông

 

Bà Hoàng Thị Hợi - tổ 23, phường Mường Thanh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: “Từ khi giải tỏa con đường này từ ngã ba Hoàng Văn Thái đến Khe Chít, việc giải tỏa chưa ổn định mà hiện nay các xe tải đỗ lấn chiếm như thế này gây cản trở đường giao thông và rất khó khăn cho con cháu đi lại gây mất an toàn giao thông”.

Mặc dù trước đây là điểm tập kết của các loại xe có tải trọng nhỏ, song đây cũng không phải là điểm quy hoạch dừng đỗ của các loại hình xe nói trên. Sau khi thành phố có chủ trương quy hoạch lại vỉa hè và cắm biển cấm đỗ xe tải tại đây thì hàng loạt xe tải các loại ồ ạt lấn chiếm vỉa hè, lòng đường ở tuyến đường Hoàng Văn Thái kéo dài làm bãi đỗ xe như hiện nay..
 
Anh Lê Huy Dũng – Một lái xe tải tâm sự: “Anh em ra đậu đỗ tại tuyến đường Hoàng Văn Thái kéo dài hiện chưa thông và một số anh em đậu tại vỉa hè. Nguyện vọng của anh em là có một tổ chức Hội vận tải quanh thành phố, có địa chỉ quen thuộc cho bà con khi có vụ nhu cầu vận chuyển. Mong muốn của anh em trong đội xe là có bãi đỗ xe an toàn”.

Để đảm bảo an toàn giao thông, tạo được cái nhìn thiện cảm trong lòng du khách mỗi khi đến với mảnh đất Điện Biên thì cần có những giải cụ thể, mang tính bền vững từ phía các ngành chức năng để sớm chấm dứt tình trạng lấn chiếm vỉa hè, lòng đường làm bãi đỗ xe như hiện nay./.

 

 

Hoàng Út – Quang Hùng/Dienbientv.vn

.