.

Khách hàng bức xúc vì Dai-Ichi Life Việt Nam không giải quyết chế độ bảo hiểm

Thứ Tư, 08/08/2018, [GMT+7]

Khách hàng tham gia mua bảo hiểm sức khỏe của Dai- Ichi Việt Nam nhưng khi điều trị bệnh không được công ty giải quyết chế độ bảo hiểm, thậm chí bị mất hiệu lực hợp đồng.
 


Bà Lê Thị Phương Thảo (khu phố 1, phường Thạnh Lộc, quận 12, TP.HCM) cho biết, bà tham gia mua gói bảo hiểm sức khỏe của Dai-Ichi Life Việt Nam từ ngày 25/7/2016 và đóng phí bảo hiểm đều đặn hàng quý theo quy định, tuy nhiên, đến ngày 20/2/2018, bất ngờ nhân viên thông báo hợp đồng của bà bị mất hiệu lực.

Bà Thảo từng khám bệnh 3 lần tại Bệnh viện Đa khoa quốc tế Vũ Anh (quận Gò Vấp, TP.HCM). Lần đầu tiên vào tháng 10/2016 và hai lần liên tiếp vào tháng 12/2017, trong đó có lần phải nhập viện điều trị nội trú.

Dai-Ichi Life Việt Nam cho biết, hợp đồng số 2282353 mang tên bà Thảo đã bị mất hiệu lực kể từ ngày 25/10/2017. Công ty đã gửi văn bản từ chối khôi phục hợp đồng vào ngày 15/3/2018 vì trước đó hồ sơ này có đơn xin khôi phục. Lý do Dai-Ichi Life Việt Nam từ chối dựa vào kết luận của Bệnh viện Vũ Anh ngày 7/10/2016. Bà Thảo có các bệnh: thiếu máu cơ tim, tăng huyết áp, hội chứng tiền đình, viêm hô hấp trên, hội chứng dạ dày. Những bệnh này theo các điều khoản của Dai-Ichi Life Việt Nam không được xét tham gia.

Bà Thảo cho rằng, lý do trên là không thuyết phục và minh bạch cả về mặt thời gian và kết quả xét nghiệm. Mặc dù có kết quả khác nhưng bà Thảo vẫn không được phía công ty bảo hiểm chấp nhận cho khôi phục lại hiệu lực hợp đồng bảo hiểm. Như vậy, số tiền 36 triệu đồng đã đóng trước đó cũng không được phía công ty hoàn trả.

 

 

Theo VTV

.
.
.
.
.