Điện Biên

Sôi nổi các hoạt động thi đua trong Công nhân viên chức và người lao động

Thứ Sáu, 24/08/2018, 14:52 [GMT+7]

Điện Biên TV - Trong những ngày tháng Tám lịch sử này, hòa trong niềm vui chung của nhân dân cả nước hướng về kỷ niệm 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; hưởng ứng các phong trào thi đua yêu nước do Liên đoàn Lao động tỉnh phát động, các cấp Công đoàn, CNVCLĐ trong tỉnh đã và đang tích cực đẩy mạnh các hoạt động thi đua lập thành tích cao nhất chào mừng thành công Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII, nhiệm kỳ (2018 – 2023).

Kế thừa và phát huy truyền thống trong hơn 55 năm của Công đoàn Điện Biên, các cấp Công đoàn cùng đội ngũ CNVC - LĐ, đoàn viên Công đoàn toàn tỉnh đã luôn đoàn kết, không ngừng đổi mới, sáng tạo, khắc phục mọi khó khăn, tích cực lao động, sản xuất, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tạo nên sức mạnh to lớn trong toàn xã hội.

Cùng với đó, phong trào thi đua yêu nước đã được các cấp công đoàn chủ động triển khai và bám sát với nhiệm vụ chính trị của từng cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp. Nội dung các phong trào thi đua được xây dựng cụ thể, thiết thực tạo khí thế sôi nổi trong lao động, sản xuất. Đồng thời, khơi dậy tính tích cực, chủ động, năng động, sáng tạo trong lực lượng công nhân viên chức – người lao động, góp phần rèn luyện ý thức tổ chức kỷ luật, tác phong làm việc công nghiệp, hoàn thành chỉ tiêu phát triển, sản xuất, kinh doanh.

1
Các phong trào thi đua đã tạo động lực để mỗi cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân.

 
Nhiều năm qua, Công đoàn cơ sở Bệnh viện Đa khoa tỉnh đã gắn hoạt động công đoàn với các hoạt động chuyên môn, tổ chức các đợt thi đua sôi nổi, thu hút nhiều cán bộ, công chức, viên chức tham gia. Các phong trào thi đua được triển khai dưới nhiều hình thức, nội dung phong phú, phù hợp với điều kiện của từng khoa, phòng.

Các phong trào thi đua đã tạo động lực để mỗi cán bộ, công chức, viên chức phấn đấu thực hiện tốt nhiệm vụ, từng bước nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân. Công đoàn cơ sở đã phát động nhiều đợt thi đua theo chuyên đề như: Thi đua thực hiện tốt 12 điều y đức, thực hiện quy tắc ứng xử, nâng cao đạo đức nghề nghiệp; thi đua xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa; thi đua giỏi việc nước, đảm việc nhà.

Đặc biệt là, thi đua học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Bên cạnh đó, công đoàn còn phối hợp với Lãnh đạo Bệnh viện triển khai kế hoạch thi đua đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh; thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo và thi đua nghiên cứu khoa học. Qua đó từ năm 2012 đến nay, đã có trên 30 đề tài nghiên cứu khoa học cấp cơ sở; trong đó có 1 đề tài nghiên cứu khoa học cấp tỉnh; 1 sáng kiến cải tiến kỹ thuật được công nhận và ứng dụng có hiệu quả trong công tác điều trị, chăm sóc người bệnh và phòng, chống dịch bệnh.
 
Nhờ quan tâm lắng nghe ý kiến đóng góp của đoàn viên, Công đoàn cơ sở Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba đã tham mưu cho Ban Giám đốc Doanh nghiệp nhiều phương án sản xuất kinh doanh hiệu quả. Qua đó, đảm bảo việc làm và thu nhập cho hơn 70 lao động của đơn vị. Cùng với đó, Công đoàn cơ sở Doanh nghiệp Hoa Ba luôn tạo điều kiện thuận lợi để người lao động chủ động sáng tạo trong lao động sản xuất; thường xuyên phát động và tổ chức các phong trào thi đua như: "Giỏi việc công ty, đảm việc nhà"; "Nuôi con khoẻ, dạy con ngoan".v.v..

1
Doanh nghiệp tư nhân Hoa Ba, đảm bảo việc làm và thu nhập cho hơn 70 lao động trên địa bàn

 
Thực hiện Kế hoạch số 10 ngày 17/01/2018 về phát động phong trào thi đua năm 2018, gắn với thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị “Về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, LĐLĐ tỉnh đã ban hành các văn bản chỉ đạo các cấp CĐ phát động thi đua sâu rộng trong CNVC – NLĐ. Đồng thời, tổ chức ký giao ước thi đua trong các khối Công đoàn; phát động thi đua nhân kỷ niệm các sự kiện chính trị trọng đại của đất nước.

LĐLĐ tỉnh đã tập trung chỉ đạo các cấp công đoàn đẩy mạnh các phong trào thi đua trọng tâm như: “Lao động giỏi, Lao động sáng tạo”;  “Học tập nâng cao trình độ học vấn, nghề nghiệp đáp ứng yêu cầu hội nhập và phát triển"; “Xanh - sạch - đẹp, bảo đảm an toàn vệ sinh lao động”; “Giỏi việc nước đảm việc nhà”; “Thi đua phục vụ sự nghiệp CNH, HĐH nông nghiệp và phát triển nông thôn” gắn với phong trào thi đua “Chung sức xây dụng nông thôn mới”. Công tác xây dựng điển hình tiên tiến, xây dựng nhân tố mới làm hạt nhân, nòng cốt của các phong trào thi đua cũng được các cấp công đoàn quan tâm.

Trong quá trình tổ chức thực hiện các phong trào thi đua đã xuất hiện nhiều gương cán bộ, đoàn viên tích cực, gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ được giao. Nhiều đơn vị đã chủ động tổ chức tốt các hoạt động thiết thực, phát huy sức mạnh tập thể, chủ động trong thực hiện nhiệm vụ được giao. Kết quả, từ đầu năm 2018 đến nay đã có trên 560 lượt đề tài, sáng kiến, giải pháp được đăng ký, trong đó 60 sáng kiến, giải pháp được áp dụng có hiệu quả trong các lĩnh vực kinh tế - xã hội và đời sống.

Có thể nói việc quan tâm phát động, tổ chức thực hiện các phong trào thi đua yêu nước trong CNVC-LĐ của Liên đoàn Lao động tỉnh đã được các cấp công đoàn, CNVC-LĐ trong tỉnh hưởng ứng sôi nổi và tạo nên động lực tích cực thúc đẩy học tập, lao động, sản xuất kinh doanh trong mỗi cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và toàn xã hội.

Thực hiện tốt các phong trào thi đua không chỉ góp phần nâng cao chất lượng đội ngũ người lao động, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế, xã hội của địa phương mà còn thúc đẩy sự lớn mạnh của tổ chức Công đoàn. Đồng thời đó cũng là nhiệt huyết, tình cảm và thành tích của giai cấp Công nhân trong tỉnh chào mừng 73 năm Cách mạng tháng Tám và Quốc khánh 2/9; chào mừng thành công Đại hội Công đoàn tỉnh lần thứ XI, tiến tới Đại hội Công đoàn Việt Nam lần thứ XII./.
 

 

 

Hoàng Hảo – Huy Long/DIENBIENTV.VN

.