Điện Biên: Người dân khu vực nông thôn thiếu ý thức trong việc đội mũ bảo hiểm

Thứ Ba, 14/08/2018, 14:30 [GMT+7]
Điện Biên TV - Hiện nay, ở các khu vực nông thôn trên địa bàn tỉnh, tình trạng người tham gia giao thông không đội mũ bảo hiểm, chở quá số người quy định diễn ra khá phổ biến. Điều này tiềm ẩn nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.
 
s
Tình trạng người dân ở khu vực nông thôn không đội mũ bảo hiểm diễn ra khá phổ biến.

 

Đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông đã trở thành quy định bắt buộc đối với tất cả người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe máy điện, nhằm hạn chế những hậu quả đáng tiếc do tai nạn giao thông xảy ra. Việc bắt buộc đội MBH đối với người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy đã được Chính phủ quy định từ năm 2007. Theo quy định, người điều khiển, người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy không đội MBH sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng. 

Nhưng thực tế hiện nay, trên các tuyến đường nhỏ, đường nông thôn, đường không có cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ trên địa bàn tỉnh Điện Biên thì tình trạng người dân không đội MBH, chở quá số người quy định khá phổ biến.

s
Đội Cảnh sát giao thông Trật tự cơ động (Công an huyện Điện Biên Đông) phát tờ rơi tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ tại bản Mường Luân 1, xã Mường Luân (ảnh Lan Phương)

 

Trước thực trạng này, thiết nghĩ, chính quyền các địa phương cần tăng cường hoạt động của công an xã, xử lý nghiêm các hành vi phạm ngay tại địa bàn dân cư, đồng thời đẩy mạnh các hình thức tuyên truyền về trật tự ATGT để người dân ý thức hơn và có trách nhiệm hơn trong việc chấp hành luật ATGT./.

 
 
 
 
Tử Long
.