Cục Đăng kiểm đề xuất quản lý xe đạp điện như xe cơ giới

Thứ Tư, 08/08/2018, 07:56 [GMT+7]

Cục Đăng kiểm Việt Nam đề xuất quản lý xe đạp điện như xe cơ giới để hạn chế tai nạn giao thông.
 

1

 

Hiện nay, xe đạp điện đang được quản lý như xe thô sơ nhưng bản chất xe này có gắn động cơ và thời gian qua đã xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông liên quan đến loại xe này.

Theo thống kê, hiện cả nước có hơn 310.000 xe đạp điện đã được cấp chứng nhận hợp tiêu chuẩn, được phép bán ra thị trường và lưu thông, trong đó hầu hết được sản xuất, lắp ráp trong nước. Tuy nhiên, trên thực tế, số lượng xe đạp điện lớn hơn nhiều lần, do tình trạng sản xuất, lắp ráp chui hoặc nhập lậu.

"Hiện Luật Giao thông đường bộ quy định xe đạp điện là loại xe thô sơ, không phải đăng ký như xe máy điện, xe máy. Do không phải đăng ký quản lý khi lưu thông nên trên thực tế xuất hiện nhiều xe không được chứng nhận phù hợp tiêu chuẩn chất lượng nhưng vẫn tham gia giao thông" - đại diện Cục Đăng kiểm cho biết.

"Cần sửa quy định trong Luật Giao thông đường bộ đối với xe đạp điện, coi phương tiện này là phương tiện cơ giới để phục vụ quản lý phương tiện, quản lý lưu thông, góp phần hạn chế tai nạn giao thông" - Cục Đăng kiểm đề nghị.

 

 

Theo VTV

.