Xe, bằng cấp, thú cưng... lũ lượt ra tiệm cầm đồ mùa World Cup

Chủ Nhật, 01/07/2018, 17:07 [GMT+7]

Sau mỗi trận đấu, các cửa hàng cầm đồ tấp nập người ra vào, chật kín cả chỗ để xe máy.
 

1

Vòng chung kết World Cup đã đi được khoảng phân nửa chặng đường, với không ít những bất ngờ. Điều này cũng khiến cho nhiều đối tượng cá độ bóng đá trắng tay bởi tỷ số các lượt trận không như dự đoán của nhiều chuyên gia hay những linh vật tiên tri. Cũng nhờ thế mà nhiều cửa hàng cầm đồ đã luôn nhộn nhịp trong mùa World Cup này.

Sau mỗi trận đấu, các cửa hàng cầm đồ tấp nập người ra vào, chật kín cả chỗ để xe máy. Có chủ cửa hàng cho biết, mấy ngày qua đã nhận hàng trăm lượt xe máy, với tỷ lệ tiền cầm cố dao động từ 50-80% giá trị tài sản.

Nhiều tài sản khác như chứng minh thư, bằng cấp, xe sang… thậm chí cả thú cưng cũng được "đem gửi" ở tiệm cầm đồ. Khách chủ yếu là nam thanh niên ham mê cá độ bóng đá.

Sự sa đà này nếu không sớm dừng lại có thể dẫn tới những hậu quả đau lòng. Có người đàn ông thua độ lên tới 300 triệu đồng, đã nghĩ quẩn uống thuốc chuột tự tử. Có người đàn ông 47 tuổi cũng nhập viện trong tình trạng lơ mơ do ngộ độc thuốc trừ sâu.

Những người nghiện cá độ luôn tin tưởng vào khả năng "tiên tri" của mình. Vòng lặp cá độ, thua độ rồi cầm cố đang kéo nhiều người vào cảnh mất tiền, mất cả mạng sống.

 

 

Theo VTV

.