Nhiều khó khăn trong thực hiện mô hình cai nghiện tại cộng đồng

Chủ Nhật, 01/07/2018, 17:08 [GMT+7]

 Bị xã hội kỳ thị, khó dứt ra khỏi cám dỗ từ các đối tượng nghiện khác là hai trong số những nguyên nhân khiến việc tự cai nghiện tại cộng đồng không đạt hiệu quả.
 

Cai nghiện tại cộng đồng là một hình thức cai nghiện đang được nhiều người nghiện ma túy tại TP.HCM lựa chọn, và cũng được thành phố khuyến khích. Với hình thức này, người cần cai nghiện vẫn có thể sống cùng gia đình, tâm lý thoải mái hơn, từ đó dễ có động lực và quyết tâm cai nghiện thành công.

Tuy nhiên trên thực tế, nhiều gia đình thiếu kiến thức về cai nghiện, xã hội kỳ thị, bản thân người nghiện khó có thể dứt ra khỏi những cám dỗ từ các đối tượng nghiện khác. Đây đang là những nguyên nhân khiến cho việc tự cai nghiện tại gia đình không đạt được hiệu quả như mong đợi.

Tuy phải xa gia đình, sống trong môi trường kỷ luật hơn nhưng việc thường xuyên được tham gia những khóa học kỹ năng sống, dạy nghề hay thể dục thể thao khiến các học viên không cảm thấy nhàm chán, mà ngược lại càng có thêm động lực để quyết tâm cai nghiện.

Nhận định cai nghiện tại cộng đồng là mô hình đóng vai trò then chốt trong công tác cai nghiện tại TP.HCM những năm sắp tới, theo các cơ quan chức năng, tuy khó khăn bủa vây trăm bề, nhưng không có nghĩa là không thể vượt qua. Để làm được điều này đòi hỏi sự quyết tâm, kiên trì và đầu tư kỹ lưỡng trong thời gian dài.

 

 

Theo VTV

.