Ngân hàng Chính sách xã hội Mường Nhé đồng hành cùng người nghèo

Thứ Sáu, 27/07/2018, 15:11 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đồng hành cùng người nghèo và các đối tượng chính sách, các chương trình tín dụng của Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Nhé không chỉ tiếp thêm sức mạnh cho công tác giảm nghèo, ổn định dân sinh mà còn góp phần củng cố lòng tin của người dân vào đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước.

Để đồng vốn đến tay hộ nghèo, cận nghèo, các gia đình chính sách đạt hiệu quả cao, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Nhé đã khắc phục khó khăn, năng động triển khai các mô hình cho vay hiệu quả theo từng địa bàn; phối hợp với các tổ chức chính trị  - xã hội thực hiện ủy thác vay vốn như: Hội liên hiệp phụ nữ, Hội Nông dân, Hội Cựu chiến binh, Đoàn Thanh niên, để hội viên được tiếp cận với nguồn vốn dễ dàng hơn.

1
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Nhé đã khắc phục khó khăn, năng động triển khai các mô hình cho vay hiệu quả theo từng địa bàn

 

Có được đồng vốn đã khó, nhưng để đồng vốn sinh lời càng khó hơn, nhất là với hộ nghèo, hộ sản xuất - kinh doanh tại vùng khó khăn, hộ chưa có việc làm ổn định. Phòng giao dịch Ngân hàng Chính sách xã hội huyện không chỉ đơn thuần là giải ngân cho vay, mà còn tư vấn, hỗ trợ người nghèo sử dụng vốn vay đúng mục đích, có hiệu quả.

Cùng với đó, thời gian qua ngân hàng đã phối hợp với các cơ quan, đoàn thể trên địa bàn huyện, phổ biến, hướng dẫn các hộ vay vốn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, kinh doanh, tư vấn cho hộ nghèo các mô hình làm ăn phù hợp để bà con học tập, sử dụng vốn đúng mục đích.
 
Trong 6 tháng đầu năm 2018, Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Nhé đã giải quyết cho 5.900 khách hàng vay vốn với số tiền trên 220 tỷ đồng, tăng trên 10 tỷ đồng so với năm 2017. Từ nguồn vốn vay ưu đãi đã giúp các hộ nghèo, cận nghèo tập trung phát triển kinh tế, nhờ đó có 162 hộ nghèo đã thoát nghèo, vươn lên làm giàu từ các mô hình kinh tế hiệu quả.

1
Ngân hàng Chính sách xã hội huyện Mường Nhé đã giải quyết cho 5.900 khách hàng vay vốn với số tiền trên 220 tỷ đồng, tăng trên 10 tỷ đồng so với năm 2017

 
Cùng với các nguồn lực đầu tư của Nhà nước, nguồn vốn tín dụng ưu đãi đã từ Ngân hàng chính sách xã hội huyện đã giúp cho hàng nghìn hộ nghèo được vay vốn, xây dựng công trình nước sạch và vệ sinh môi trường, làm nhà ở.

Có thể nói, nguồn vốn vay ưu đãi từ Ngân hàng Chính sách xã hội, các hộ đầu tư đúng hướng, góp phần giải quyết việc làm cho hàng trăm lao động, giúp nhiều hộ nghèo ở Mường Nhé vươn lên thoát nghèo, từng bước ổn định cuộc sống. Ngân hàng Chính sách xã hội thực sự trở thành địa chỉ tin cậy đối với người nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn ./.

                                                                

 

Trần Sơn – Duy Hưng/Dienbientv.vn

.