Điện Biên

Tăng cường đảm bảo giao thông mùa mưa lũ

Thứ Hai, 02/07/2018, 14:22 [GMT+7]

Điện Biên TV - Với đặc thù của một tỉnh miền núi, các tuyến đường giao thông có độ dốc lớn, địa chất nhiều đoạn tuyến không ổn định, xuất hiện nhiều cung trượt, đặc biệt là vào mùa mưa gây sụt sạt, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện. Trước tình hình trên, Ngành giao thông – vận tải đã có nhiều giải pháp để đảm bảo giao thông được thông suốt trong mùa mưa năm nay.

Những năm gần đây, tình hình thời tiết trên địa bàn tỉnh Điện Biên có nhiều diễn biến bất thường, gây thiệt hại lớn cho nhà nước và nhân dân. Trong đó, hệ thống giao thông tại nhiều tuyến tỉnh lộ, quốc lộ xuất hiện các điểm sụt sạt lớn với hàng chục ngàn khối đất đá, gây ách tắc giao thông, ảnh hưởng lớn đến quá trình lưu thông, trao đổi hàng hóa, nhất là các tuyến quốc lộ 4H, quốc lộ 6, quốc lộ 279 …

Trước tình hình đó, Ngành giao thông vận tải đã tập trung chỉ đạo các Ban quản lý dự án, các đơn vị được giao đảm bảo giao thông trên từng tuyến quốc lộ, tỉnh lộ có phương án đảm bảo, khắc phục giao thông trong thời gian sớm nhất.

1
Các tuyến đường giao thông có độ dốc lớn, địa chất nhiều đoạn tuyến không ổn định, xuất hiện nhiều cung trượt, đặc biệt là vào mùa mưa gây sụt sạt, ảnh hưởng đến quá trình lưu thông của các phương tiện

 

Ông Đỗ Văn Chung – Phó giám đốc Sở GTVT cho biết: “ Từ đầu năm và đầu mùa mưa chúng tôi đã cho triển khai lập kế hoạch đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa, trong đó có phân công nhiệm vụ trực và kiểm tra các đoạn tuyến tiềm ẩn nhiều vấn đề xảy ra sạt sụt để bố trí máy móc, nhân lực khắc phục kịp thời khi xảy ra sạt sụt”.

So với các địa phương khác trong vùng, tỉnh Điện Biên chưa ghi nhận thiệt hại lớn về hạ tầng giao thông, tuy nhiên, không vì thế mà công tác đảm bảo giao thông không được chú trọng. Trên cơ sở nhiệm vụ được giao, các đơn vị đã thực hiện quyết liệt nhiều giải pháp từ khâu chuẩn bị vật liệu, máy móc, con người tại những vị trí xung yếu, nguy cơ sạt lở cao để đảm bảo giao thông thông suốt trong mùa mưa năm nay.

Ông Bùi Giáp Thìn – PGĐ Công ty CPĐTXD và QLĐB II cho biết: “ Về phía Công ty cũng đã chủ động các phương án đảm bảo giao thông mùa mưa năm 2018, qua kinh nghiệm hằng năm và trên các điểm xung yếu thì chúng tôi bố trí máy trực để dễ dàng cơ động đến vị trí ách tắc. Thứ hai nữa là về dự phòng vật tư thì chúng tôi đã chuẩn bị trên 300 rọ đá, hơn 1.000 khối đá hộc để khi có sự cố xảy ra thì chúng tôi ứng phó kịp thời và đảm bảo thông đường trong thời gian nhanh nhất”.

1
Sở GTVT luôn đảm bảo an toàn giao thông mùa mưa, không để sảy ra ách tắc cục bộ kéo dài

 

Hiện nay, đã bước vào thời kỳ cao điểm của mùa mưa lũ, Sở GTVT đã và đang tập trung chỉ đạo các đơn vị quản lý đường bộ chủ động, bố trí nhân lực, vật tư sẵn sàng ứng phó với những tình huống xảy ra; tăng cường tuần tra, duy trì chế độ trực và thông tin báo cáo kịp thời về Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của Sở, nhằm hạn chế thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra, khắc phục nhanh nhất mọi ách tắc giao thông, đảm bảo giao thông thông suốt, an toàn./.

 

 

Anh Thu/Dienbientv.vn
 

.