Điện Biên

Đẩy mạng phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"

Chủ Nhật, 22/07/2018, 14:26 [GMT+7]

Điện Biên TV – Làm theo lời Bác và noi theo tấm gương đạo đức của Bác, thấm nhuần đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", "Đền ơn đáp nghĩa", những năm qua tỉnh Điện Biên luôn quan tâm sâu sắc công tác đền ơn, đáp nghĩa, ghi nhớ, tôn vinh công ơn các anh hùng liệt sỹ, thương binh và người có công với cách mạng

Kỷ niệm 71 năm Ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 – 27/7/2018). Trong những ngày tháng 7 này, cả nước như thêm gắn bó với nhau hơn bởi đều có chung niềm tự hào, lòng biết ơn sâu sắc về những người có công với cách mạng, những người đã chiến đấu, hy sinh tính mạng và một phần xương máu của mình hoặc mang trên mình thương tật suốt đời vì sự độc lập, tự do và thống nhất của Tổ quốc.

Đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn vừa là tình cảm, vừa là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội, để cuộc sống tinh thần và vật chất của người có công đầy đủ hơn, ấm áp hơn. Thực hiện tốt công tác này không chỉ phát huy truyền thống, đạo lý của dân tộc ta mà còn củng cố niềm tin vững chắc vào Đảng, Nhà nước và chế độ xã hội chủ nghĩa; góp phần quan trọng ổn định tình hình an ninh, chính trị, phát triển kinh tế và bảo đảm an sinh xã hội.

1
Đồng chí Trần Văn Sơn - Ủy viên TW Đảng – Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn đại biểu quốc hội tỉnh cũng đã tặng quà cho gia đình chính sách, người có công và hộ nghèo của huyện Điện Biên và TP Điện Biên Phủ nhân dịp Tết Mậu Tuất 2018.


Phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây”, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền, các đoàn thể và nhân dân các dân tộc trong tỉnh luôn đặc biệt quan tâm, chú trọng, làm tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách với người có công, thương bệnh binh, gia đình liệt sỹ, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho các gia đình chính sách và người có công trên địa bàn.
 
Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Điện Biên có 15.518 đối tượng là thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng, trong đó có 2042 đối tượng hưởng trợ cấp hàng tháng, có hơn 13 ngàn đối tượng hưởng trợ cấp 1 lần.

Phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa" ở tỉnh Điện Biên thực sự đã trở thành hoạt động thường xuyên; thu hút sự quan tâm, hưởng ứng tích cực của mọi cấp, mọi ngành và toàn xã hội.

Năm 2017 toàn tỉnh Điện Biên đã ủng hộ xây dựng Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” được gần 2,5 tỷ đồng, qua đó đã tạo thêm nguồn lực hỗ trợ, giúp đỡ đời sống vật chất , tinh thần của thương binh, gia đình liệt sỹ, Bà mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng.

Đã hỗ trợ làm và sửa nhà cho 34 nhà tình nghĩa với số tiền 1,1 tỷ đồng, tặng 46 sổ tiết kiệm với số tiền 77 triệu đồng. Ngoài ra Qũy “Đền ơn đáp nghĩa” còn trích kinh phí hỗ trợ các gia đình thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng gặp khó khăn trong đời sống, tổ chức thăm hỏi tặng quà nhân dịp Tết Nguyên đán, ngày Thương binh - Liệt sỹ 27/7, tu sửa nghĩa trang liệt sỹ…từ đó góp phần thiết thực đảm bảo các chính sách an sinh xã hội đối với thương binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh

Hiện nay trên địa bàn tình Điện Biên vẫn còn nhiều thương binh, bệnh binh và gia đình chính sách cần sự giúp đỡ như nhu cầu về xe lăn, nhiều đình chính sách có khó khăn về nhà nhà ở, gia đình thương, bệnh binh cần hỗ trợ về việc làm...

Đài PTTH tỉnh Điện Biên thăm gia đình thương binh nguyên là cán bộ của Đài đã nghỉ hưu trên địa bàn thành phố Điện Biên Phủ

 
Để có thêm nguồn lực thực hiện công tác chăm lo,  giúp đỡ người có công trên địa bàn tỉnh, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ tỉnh Điện Biên đề nghị các tổ chức, cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đứng chân trên địa bàn tình và toàn thể nhân dân tỉnh Điện Biên phát huy truyền thống "Uống nước nhớ nguồn", tiếp tục ủng hộ Qũy "Đền ơn đáp nghĩa" tỉnh, đăng ký nhận đỡ đầu các gia đình chính sách, người có công, thương binh, bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn.

Công tác đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn không chỉ là tình cảm mà là trách nhiệm của cả cộng đồng và toàn xã hội. Các cấp ủy Đảng, Chính quyền phải luôn chú trọng giáo dục ý thức trách nhiệm, nghĩa vụ công dân và lòng biết ơn sâu sắc của các tầng lớp nhân dân đối với những người có công với cách mạng.Từ đó, góp phần giúp công tác chăm lo cho gia đình chính sách, người có công với cách mạng trên địa bàn tỉnh Điện Biên ngày càng tốt hơn.

 

 

 

Hương Trà/Dienbientv.vn

.