"Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học - cần bạn, cần tôi, cần cả thể giới"

Thứ Hai, 30/07/2018, 15:21 [GMT+7]

Điện Biên TV - Đây là sự kiện mà Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tổ chức tại Điện Biên vào sáng 30/7. Tham gia sự kiện có đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

s
Đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu tại sự kiện

 

Theo kết quả khảo sát đầu kỳ do Tổ chức Tầm nhìn thế giới Việt Nam thực hiện cho thấy, tỷ lệ trẻ vị thành niên báo cáo đã từng trải qua bất kỳ loại hình thức bạo lực thân thể nào trong 12 tháng qua tại Điện Biên là 47,1% . Qua đó, vấn đề bạo lực thân thể với trẻ tại Điện Biên còn phổ biến và cần có những can thiệp cụ thể để giảm thiểu tình trạng trên. Do đó, sự kiện "Chấm dứt bạo lực thân thể trẻ em trong gia đình và trường học - cần bạn, cần tôi, cần cả thể giới" tại tỉnh Điện Biên nhằm nâng cao nhận thức và kêu gọi từng thành viên trong cộng đồng góp sức xây dựng một môi trường sống lành mạnh, an toàn, đảm bảo an sinh cho trẻ em, đặc biệt là trẻ em dễ bị tổn thương nhất.

Phát biểu tại sự kiện, đồng chí Lê Văn Quý, Tỉnh ủy viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong rằng các cấp, các ngành tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để trẻ em được sống trong môi trường tốt nhất, được hưởng các dịch vụ tốt nhất về giáo dục, y tế, an sinh xã hội để cho trẻ em Điện Biên ngày càng phát triển tốt hơn.

d
Đại biểu, phụ huynh và học sinh dự sự kiện ký cam kết trong việc thực hiện các giải pháp phòng chống bạo lực thân thể trẻ em

 

Tại sự kiện, các đại biểu được xem Vở kịch "Về đâu ngôi vị thủ lĩnh của em” do các em huyện Tuần Giáo trình diễn đã lột tả được diễn biến tâm lý của một học sinh. Từ một cô bé học giỏi nhất lớp, nhất khối, do bị bố mẹ đánh, mắng nhiều, không tin tưởng đã học hành sa sút. Quẫn trí, cô bé đã bỏ nhà ra đi. Lúc này, bố mẹ đã hiểu ra, đưa cô bé về. Được sự quan tâm, giúp đỡ của cô giáo, bạn bè, tình yêu thương của bố mẹ, cô bé đã vui vẻ trở lại, học hành chăm chỉ và tìm lại ngôi vị thủ lĩnh của mình.

Ngoài ra, tại sự kiện còn có nội dung tọa đàm về chủ đề bạo lực thân thể trong gia đình và trường học; đồng thời ký cam kết trong việc thực hiện các giải pháp phòng chống bạo lực thân thể trẻ em trên địa bàn tỉnh./.

 

Diệp Xuân/Dienbientv.vn

 


 

.