"Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng"

Thứ Hai, 04/06/2018, 17:49 [GMT+7]
Điện Biên TV - "Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng" Đó là chủ đề của Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè 2018, được Tỉnh đoàn Điện Biên triển khai từ tháng 6 đến hết tháng 8.
 
Quang cảnh Lễ ra quân
Quang cảnh Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2018 

Với chủ đề: "Tuổi trẻ sáng tạo, tình nguyện vì cộng đồng" Chiến dịch Thanh niên tình nguyện Hè năm 2018 được triển khai trong toàn tỉnh từ tháng 6 đến hết tháng 8 và chọn tháng 7 là Tháng cao điểm Chiến dịch.

 
Đồng chí Đặng Thành Huy  - Bí thư Tỉnh đoàn Điện Biên cho biết nói: " Mỗi mùa hè đến là một mùa chiến dịch tình nguyện, những gương mặt tuổi xuân tràn đầy sức sống trong màu áo xanh thanh niên lên đường tình nguyện. Chúng ta thật sự tự hào khi trên các vùng quê còn nhiều khó khăn của tỉnh đã in đậm những dấu chân và để lại những tình cảm sâu nặng của thanh niên tình nguyện trong lòng nhân dân và thanh thiếu nhi địa phương. Kết quả của các mùa chiến dịch đã thực sự để lại niềm tin yêu và lòng cảm phục về lớp trẻ hôm nay, tạo ra một khí thế mới, một sắc thái mới sinh động trong các phong trào thanh niên, đã và đang tạo ra trong xã hội một hình ảnh đẹp về thế hệ trẻ hôm nay, một lớp thanh niên kế tục và phát huy truyền thống tốt đẹp của dân tộc, của các thế hệ đi trước, giàu lòng tương thân tương ái, sống đẹp, sống có ích, có trách nhiệm trước những khó khăn của cộng đồng"
 
Như vậy Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè (TNTN) hè 2018 tỉnh Điện Biên sẽ tập trung cao độ cho các hoạt tình nguyện tại chỗ, huy động đông đảo các tầng lớp thanh niên tham gia thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của địa phương, cơ sở.
 
Tập trung vào giải quyết những việc mới, việc khó, với các mối tính nguyện sáng tạo và việc làm thiết thực đó là: hỗ trợ học sinh có hoàn cảnh khó khăn tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia; tổ chức các hoạt động tình nguyện chung tay xây dựng nông thôn mới; tham gia xây dựng đô thị văn minh; bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu; tham gia đảm bảo trật tự an toàn giao thông; chăm lo cho thiếu nhi; tham gia hỗ trợ đảm bảo an sinh xã hội; hiến máu tình nguyện, tư vấn sức khoẻ, khám bệnh, cấp phát thuốc miễn phí và các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, uống nước nhớ nguồn...
 
Quang cảnh Lễ ra quân
Đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND phát biểu tại Lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ ra quân chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2018 đồng chí Lò Văn Muôn-Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã khẳng định: Hoạt động tình nguyện chính là sân chơi lớn, trường học lớn giúp đoàn viên, thanh niên được cống hiến, rèn luyện và trưởng thành, góp phần hình thành lớp thanh niên giàu lòng nhân ái, có bản lĩnh, trí tuệ, lòng nhiệt huyết và có kỹ năng thực hành xã hội, đóng góp cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Quang cảnh Lễ ra quân
Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trên địa bàn Tỉnh Điện Biên đã trở thành “thương hiệu” đặc trưng của tổ chức Đoàn và được triển khai sâu rộng tới tất cả các cơ sở Đoàn và có những bước phát triển vững chắc...

Được triển khai từ tháng 6 đến tháng 8 hàng năm, Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè trên địa bàn Tỉnh Điện Biên đã trở thành “thương hiệu” đặc trưng của tổ chức Đoàn và được triển khai sâu rộng tới tất cả các cơ sở Đoàn và có những bước phát triển vững chắc; khẳng định được vị trí, vai trò tổ chức Đoàn trong việc phát huy sức trẻ, tinh thần xung kích, tình nguyện của thanh niên trong tham gia phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an sinh xã hội, quốc phòng, an ninh, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; đồng thời thông qua hoạt động tình nguyện tạo môi trường cho đoàn viên, thanh niên rèn luyện, cống hiến và trưởng thành./.

 
 
 
Tử Long
.