Lợi nhuận khủng từ kinh doanh thực phẩm chức năng có tên Oresol

Thứ Năm, 28/06/2018, 07:09 [GMT+7]

15.000 đến 20.000 đồng là giá trung bình cho một chai thực phẩm chức năng mang tên Oresol 200ml trên thị trường. Mức giá này cao gấp 10 lần so với thuốc Oresol dạng bột.
 
Nhiều nhân viên hiệu thuốc cũng luôn tư vấn cho người dùng sử dụng thực phẩm chức năng Oresol thay cho thuốc Oresol.

Một nhà thuốc cho biết, hiện nay các thực phẩm chức năng Oresol gần như là giống nhau, có cùng công thức. Tuy nhiên, khác nhau ở nhà sản xuất, mẫu mã nên cũng có giá khác nhau. Trên thị trường đang có hai loại thực phẩm Oresol được ưa chuộng nhất là loại có nhãn mác được làm giống như thuốc. Mỗi loại nhằm thu hút trẻ em có kiểu dáng, màu sắc mát mắt và có vị ngọt.

Một công ty dược đã được cấp phép sản xuất thuốc Oresol, tuy nhiên, thời gian gần đây, hoạt động của công ty lại thiên về việc sản xuất thực phẩm chức năng Oresol thay cho thuốc Oresol vì loại này dễ tiêu thụ hơn.
 

1
Thực phẩm chức năng Oresol được đóng gói dưới nhiều hình thức.


Mỗi sản phẩm xuất xưởng có giá 5.000 đồng, mỗi ngày, hàng nghìn sản phẩm được tiêu thụ. Thậm chí, một nhà máy bia tại tỉnh Phú Thọ, ngoài việc sản xuất bia còn nhận gia công sản xuất thực phẩm chức năng Oresol cho một số đơn vị khác.

Theo luật sư Nguyễn Văn Thiệp, Oresol là thuốc, đã được quy định rất rõ trong dược điển và phải được kiểm duyệt nghiêm ngặt của ngành dược. Tuy nhiên, một số công ty đang sản xuất thực phẩm chức năng Oresol dựa trên công thức này là nhằm lách luật và điều này đang vi phạm pháp luật.

Cũng theo luật sư Thiệp, trong thời gian qua xuất hiện một số tai biến ở trẻ em có liên quan đến việc sử dụng Oresol không đúng cách. Vì thế, các nhà khoa học, các cơ quan chức năng cũng cần sớm có kết luận có hay không việc ảnh hưởng trực tiếp từ việc sử dụng loại thực phẩm chức năng Oresol này để đưa ra biện pháp xử lý.

Với mức giá cao gấp cả chục lần so với Oresol dạng bột, mỗi ngày tiêu thụ cả ngàn sản phẩm, có thể thấy mức lợi nhuận quá hời mà các đơn vị sản xuất có được. Còn các nhà thuốc, do được hưởng hoa hồng cao hơn từ sản phẩm này nên cũng ra sức quảng cáo mà không quan tâm đến những hậu quả của nó trên các bệnh nhi. Vì vậy, người tiêu dùng đang rất cần các cơ quan chức năng sớm có kết luận chính thức để tránh những hậu quả đáng tiếc có thể xảy ra.

 

 

Theo VTV

.