Huyện Điện Biên

Trao tặng bò giống đợt 2 tại xã biên giới Mường Nhà

Chủ Nhật, 03/06/2018, 16:35 [GMT+7]

Điện Biên TV -  Ban Tổ chức Tỉnh ủy phối hợp với hội thiện nguyện Lan Anh báo  Tuổi trẻ đến từ Hà Nội và Doanh nghiệp Ngọc Sơn ở Điện Biên tổ chức trao tặng bò giống cho các hộ nghèo thuộc xã biên giới Mường Nhà, huyện Điện Biên.

1
Ban Tổ chức Tỉnh ủy trực tiếp kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, nhóm bạn Lan Anh Báo Tuổi trẻ đến từ Hà Nội và Doanh nghiệp Ngọc Sơn ở Điện Biên trao tặng bò giống cho hộ nghèo xã Mường Nhà (huyện Điện Biên)

 

Mường Nhà là một trong những xã vùng biên được hưởng lợi từ Chương trình “nuôi bò sinh sản xoay vòng” của Ban Tổ chức Tỉnh ủy Điện Biên. Năm 2013, chương trình “nuôi bò sinh sản xoay vòng” đã hỗ trợ cho các hộ dân nghèo trên địa bàn xã 29 con bò cái sinh sản (trị giá trên 436.000.000 đ).

Nhờ chăm sóc tốt, đến nay đàn bò đã sinh sản được 61 con, nâng tổng số đàn bò lên 90 con; trong đó 25 con Bò mẹ đã được chuyển sang cho hộ thứ ba, nâng tổng số hộ nghèo được nhận bò cái sinh sản về nuôi từ 27 hộ lên tổng số gần 50 hộ.

Đợt này, 15 bò giống đã được trao cho các hộ gia đình trong các nhóm hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã biên giới Mường Nhà gồm: Bản Khon Kén 5 con, Hồi Hương 4 con, Pha Thanh 4 con và bản Phì Cao 2 con.

1
Bàn giao bò giống sinh sản cho các hộ gia đình nghèo ở xã biên giới Mường Nhà.

 

Toàn bộ kinh phí mua bò sinh sản được Ban Tổ chức Tỉnh ủy trực tiếp kết nối, kêu gọi các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, nhóm bạn Lan Anh Báo Tuổi trẻ đến từ Hà Nội và Doanh nghiệp Ngọc Sơn ở Điện Biên hỗ trợ hộ nghèo ở xã Mường Nhà, huyện Điện Biên đợt này trị giá trên 165 triệu đồng.

Đây là việc làm thiết thực, nằm trong Chương trình “nuôi bò sinh sản xoay vòng” do Ban Tổ chức Tỉnh ủy triển khai, nhằm giúp các hộ gia đình nghèo trong từng nhóm hộ có thêm nhiều điều kiện để phát triển kinh tế gia đình, góp phần tích cực vào chương trình xóa đói giảm nghèo của địa phương./.

 

 

CTV - Phong Lâm/Ban Tổ chức Tỉnh ủy Điện Biên

.