Điện Biên

Học kỳ quân đội – Trải nghiệm làm chiến sỹ năm 2018

Thứ Hai, 11/06/2018, 17:00 [GMT+7]

Điện Biên TV – Nhằm giáo dục đạo đức lối sống, lòng yêu nước, niềm tự hào dân tộc, ý thức trách nhiệm cho thế hệ trẻ trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Tỉnh đoàn Điện Biên phối hợp với Bộ chỉ huy quân sự tỉnh tổ chức Lễ xuất quân Học kỳ quân đội – Trải nghiệm làm chiến sỹ năm 2018.

1
Tham gia “Học kỳ quân đội - Trải nghiệm làm chiến sỹ năm 2018”, có hơn 130 học viên là thanh thiếu niên lứa tuổi THCS, THPT đến từ nhiều địa phương trong toàn tỉnh


Tham gia “Học kỳ quân đội - Trải nghiệm làm chiến sỹ năm 2018”, có hơn 130 học viên là thanh thiếu niên lứa tuổi THCS, THPT đến từ nhiều địa phương trong toàn tỉnh. Trong thời gian 12 ngày (từ ngày 11 đến 22/6/2018), các em sẽ được huấn luyện và học tập tác phong quân đội, các chiến sĩ nhỏ tuổi phải thực hiện đầy đủ yếu lĩnh, tác phong cơ bản theo 11 chế độ trong ngày của một người cán bộ, chiến sỹ trong quân đội nhân dân Việt Nam.

Đồng thời được tham gia các buổi giáo dục truyền thống anh hùng của Quân đội nhân dân Việt Nam; Huấn luyện điều lệnh đội ngũ, hành quân dã ngoại, thực hiện các hoạt động tăng gia tại đơn vị... Đồng thời được trang bị nhiều kỹ năng sống và tham gia vào công tác xã hội, được gặp gỡ chia sẻ với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

1
Học kỳ quân đội – Trải nghiệm làm chiến sỹ trong thời gian 12 ngày (từ ngày 11 đến 22/6/2018)


Chương trình là một trải nghiệm thực tế giúp các em làm quen và tiếp cận với môi trường quân đội, được rèn luyện tinh thần kỷ luật, tính tự lập, kiên định để vượt qua khó khăn thử thách trong cuộc sống, giúp những thế hệ trẻ xác định rõ trách nhiệm của mình trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Đồng thời thông qua đó sẽ góp phần xây dựng một lớp thanh niên Việt Nam tiên tiến, giàu lòng yêu nước, có bản lĩnh, năng động, sáng tạo, mạnh mẽ và vững vàng hơn trong cuộc sống, sẵn sàng cống hiến hết mình cho quê hương đất nước. Đây hứa hẹn sẽ là một trải nghiệm phong phú mang lại nhiều điều bổ ích và thiết thực đối với các em./.
 

 

Minh Trang

.