Điện Biên

Công nhận Thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa là đô thị loại V

Chủ Nhật, 17/06/2018, 16:53 [GMT+7]

Điện Biên TV - Theo Quyết định số 495/QĐ-UBND ngày 14/6 của UBND tỉnh, thị trấn Tủa Chùa, huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên được công nhận là đô thị loại V.

Có vị trí nằm ở phía Bắc của tỉnh với diện tích 2,58 km2, Thị trấn Tủa Chùa là trung tâm kinh tế, văn hóa - xã hội của huyện Tủa Chùa, có vị trí chiến lược về an ninh quốc phòng, có vị trí phát triển đô thị thuận lợi, kinh tế tăng trưởng khá, hệ thống hạ tầng kỹ thuật được đầu tư và từng bước hoàn thiện đồng bộ, nâng cao đời sống dân cư, nhiều dự án đã và đang được đầu tư xây dựng.

1
Một góc thị trấn Tủa Chùa huyện Tủa Chùa tỉnh Điện Biên

 

Do đó thị trấn Tủa Chùa có tiềm năng và điều kiện để phát triển kinh tế. Quy hoạch chi tiết xây đựng đô thị thị trấn Tủa Chùa đã được tổ chức thực hiện, trong đô thị trấn được chia làm 3 khu: Khu trung tâm; khu phía Tây; khu Hồ Tông Lệnh.

Đến nay thị trấn Tủa Chùa đã hội tụ đủ tiêu chuẩn đô thị loại V. Việc công nhận thị trấn Tủa Chùa là đô thị loại V tạo điều kiện: Đảm bảo khai thác tối ưu các tiềm năng và lợi thế về vị trí địa lý, nhằm đảm bảo thực hiện tốt vai trò là đô thị trung tâm huyện lỵ huyện Tủa Chùa.

Tạo cơ hội cho thị trấn Tủa Chùa có cơ hội phát triển nhanh và toàn diện hơn. Tạo đà tiếp tục đầu tư mạnh mẽ hơn nữa, phát huy những yếu tố tiềm năng, phát triển kinh tế - xã hội của huyện trong kế hoạch chiến lược trung hạn và dài hạn, từng bước tương xứng với vai trò và vị trí của huyện.
 

 

CTV - Lan Phương

.