Công ty Điện Lực Điện Biên khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau mưa lũ

Thứ Bảy, 30/06/2018, 15:50 [GMT+7]

Điện Biên TV - Từ đêm ngày 23 đến 27/6 trên địa bàn tỉnh đã có mưa to kéo dài gây ra lũ làm sạt lở, gãy đổ nhiều cột điện thuộc hệ thống lưới điện Trung áp, hạ áp và ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc vận hành lưới điện tại các huyện Mường Nhé, Mường Chà, Tuần Giáo, Điện Biên Đông, Tủa Chùa. Ước tính thiệt hại ban đầu là 2 tỷ đồng.

Theo thống kê của Công ty Điện lực Điện Biên, mưa lũ kéo dài những ngày qua đã làm đổ 7 cột lưới điện trung áp, 28 cột lưới điện hạ áp, gây mất điện tại 21 Trạm biến áp với 1.350 khách hàng. Để nhanh chóng khắc phục sự cố lưới điện do mưa lũ gây ra, Công ty Điện lực Điện Biên đã tập trung huy động lực lượng, phối hợp với Điện lực các huyện chuẩn bị phương tiện, vật tư, trang thiết bị xuống hiện trường nhanh chóng thay cột khắc phục sự cố lưới điện. Đồng thời tiến hành tách rời vận hành một số nhánh rẽ đề phòng nguy cơ xảy ra sự cố. Tính đến thời điểm này, Điện lực các huyện đã cơ bản khắc phục được sự cố, cấp điện trở lại cho 1.250 khách hàng.

1
Công ty Điện Lực Điện Biên khẩn trương khắc phục sự cố lưới điện sau mưa lũ

 

Ông Lò Tiến Dũng- Phó giám đốc Công ty Điện lực Điện cho biết: “Đợt mưa lũ ngày 25/6, tại huyện Mường Nhé chúng tôi có thiệt hại  2 vị trí cột, đường trục vào xã Pá Mỳ đã ảnh hưởng tới khoảng hơn 900 khách hàng, đến trưa ngày 28 chúng tôi đã xử lý và đóng điện trở lại cho khách hàng. Còn 1 tuyến ở xã Mường Toong do sự cố tương đối nặng nên chưa thể khắc phục được”.

Do ảnh hưởng mưa lũ những ngày qua, tại tuyến lưới điện bản Ngã Ba, xã Mường Toong, huyện Mường Nhé, 1 trạm biến áp bị hư hỏng và 3 vị trí cột bị lũ cuốn trôi vẫn chưa thể khắc phục được.  Nguyên nhân là do đường xá đi lại khó khăn, việc vận chuyển cột và các thiết bị thay thế chỉ bằng phương pháp thủ công. Cùng với đó, nguy cơ sạt lở đất đá vẫn còn tiềm ẩn nên dự kiến đến hết ngày 4/7, Điện lực huyện Mường Nhé mới có thể cấp điện trở lại cho 100 khách hàng của xã Mường Toong.

Ông Lò Tiến Dũng- Phó giám đốc Công ty Điện lực Điện Biên cho biết: “Trước tình hình diễn biến phức tạp của thời tiết về phía ngành điện chúng tôi tiếp tục chỉ đạo các đơn vị tiếp tục kiểm tra, kiểm tra định kỳ, sớm phát hiện các vị trí có nguy cơ sạt lở để bố trí các phương án làm sao có phương án sớm nhất củng cố nguồn lưới, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản và thực hiện cung cấp điện an toàn, liên tục trên địa bàn tỉnh”.

Bước vào mùa mưa lũ năm nay, thời tiết diễn biến phức tạp, để giảm bớt thiệt hại về người và tài sản, Công ty Điện lực Điện Biên cũng khuyến cáo đến người dân sinh sống gần khu vực có lưới điện đi qua cần chấp hành quy định về an toàn hành lang lưới điện để tránh việc cột điện đổ xuống hoặt đứt đường dây, gây nguy hiểm đến tính mạng./.

                                                                    

 

Minh Thư- Hoàng Út/Dienbientv.vn

.