Chưa tìm thấy người bị lũ cuốn trôi tại Mường Nhé, Điện Biên

Thứ Năm, 28/06/2018, 14:49 [GMT+7]

Hiện chính quyền địa phương vẫn đang nỗ lực khắc phục hậu quả mưa lũ và tìm kiếm một nạn nhân bị lũ cuốn trôi trong chiều 27/6.

Nạn nhân bị lũ cuốn trôi chiều 27/6 được xác định là anh Mùa A Chống (SN 1990, trú tại bản Huổi Ban, xã Mường Nhé).

Do mưa lớn kéo dài nhiều ngày khiến nước ở các dòng sông, suối dâng cao trên địa bàn huyện, nên khi qua suối Nậm Nhé, anh Chống đã bị nước lũ cuốn trôi.

Hiện các cơ quan chức năng đang huy động hàng chục cán bộ cùng rất nhiều người dân trên địa bàn nỗ lực tìm kiếm nạn nhân. Tuy nhiên, đến gần 10h sáng 28/6 vẫn chưa tìm thấy.

Mưa lũ kéo dài làm bản Cà Là Pá, xã Leng Su Sìn bị thiệt hại nặng nhất. Một cây cầu treo bị lũ cuốn trôi, 30 hộ bị nước dâng ngập nhà gây hư hỏng, trong đó có một nhà bị trôi hoàn toàn. Do cầu treo dân sinh nối Quốc lộ 4H bị nước cuốn trôi nên hiện người dân phải sử dụng đường dân sinh cũ, đi đường vòng để di chuyển ra ngoài.
 

1
Cầu treo vào bản Cà Là Pá, xã Leng Su Sìn bị lũ cuốn trôi, hiện người dân phải đi đường vòng rất xa để ra ngoài.


Ngoài ra, mưa lũ trên địa bàn huyện Mường Nhé còn làm 28 ngôi nhà bị ngập nước, đất đá vùi lấp, cuốn trôi nhiều tài sản tại các xã: Mường Nhé, Nậm Vì, Sen Thượng và Mường Toong. Hàng trăm ha lúa, cây trồng và ao cá của người dân cũng bị chìm ngập dưới mực nước 1m, bị đất đá vùi lấp hư hỏng, nhiều diện tích không thể khắc phục được.

Một số tuyến đường như: Sen Thượng- Pắc Ma, quốc lộ 4H… xuất hiện nhiều điểm sạt lở, ngập lụt không thể lưu thông được. Hiện vẫn chưa có số liệu thống kê mức độ thiệt hại cụ thể.

Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Nhé, hiện trên địa bàn vẫn còn 35 hộ nằm trong vùng cảnh báo nguy cơ cao về lũ quét, sạt lở đất.

Huyện đã di dời khẩn cấp được 10 hộ vào vùng an toàn, đối với 25 hộ còn lại do còn một số hộ nằm trong danh sách của Đề án 79 nên vẫn đang cùng chính quyền địa phương lên phương án vận động di dời.

Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên cho biết, công tác khắc phục hậu quả mưa lũ đang được tiến hành rất khẩn trương. Trước mắt, hỗ trợ về lương thực, quần áo cho các hộ dân bị mất nhà và thiệt hại về tài sản; Lên phương án sửa cầu treo Cà Là Pá, nhằm sớm giúp người dân đi lại thuận tiện.

Đồng thời phân công các thành viên trong Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn của huyện tiếp tục rà soát từng xã về mức độ thiệt hại, để có phương án hỗ trợ, ứng cứu kịp thời. Tiếp tục xác inh, đánh giá những địa điểm, vùng xung yếu có nguy cơ xảy ra sạt lở, lũ quét để tuyên truyền, vận động, kiên quyết di dời người dân đến nơi an toàn./.

 

 

Theo VOV

.