Nông trường Quốc doanh Điện Biên – 60 năm một chặng đường

Chủ Nhật, 06/05/2018, 15:01 [GMT+7]

Điện Biên TV - Sáng 06/5, Ban liên lạc Nông trường Quốc Doanh Điện Biên đã tổ chức Buổi gặp mặt kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Nông Trường Quốc Doanh Điện Biên. Dự buổi lễ có đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Đồng Chí Lê Trọng Khôi, Phó chủ tịch HĐND tỉnh; cùng lãnh đạo một số Sở, Ngành, huyện, thành phố trong tỉnh.

Tại buổi gặp mặt, các đại biểu đã cùng nhau ôn lại những kỷ niệm, truyên thống vẻ vang của Nông trường Quốc doanh Điện Biên, tiền thân là Trung đoàn 176, thuộc Đại đoàn 316. Được thành lập ngày 08/5/1958 với 1.900 cán bộ, chiến sỹ, Nông trường Quốc doanh Điện Biên có nhiệm vụ vừa huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, khai hoang cải tạo đồng ruộng để phát triển sản xuất, hướng dẫn đồng bào các dân tộc phát triển sản xuất, ổn định cuộc sống.

1
Đ/c Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tặng hoa chúc mừng tại buổi gặp mặt Kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống Nông trường Quốc doanh Điện Biên

 

Trải qua muôn vàn khó khăn thiếu thốn từ những ngày đầu thành lập, nhưng với quyết tâm "Lấy Tây Bắc làm quê hương, lấy Nông trường làm gia đình", những người kính Cụ Hồ đã không quản khó khăn vất vả, tập trung khai hoang, mạnh dạn áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần từng bước ổn định đời sống nhân dân các dân tộc trên địa bàn tình.

Năm 1998, sau khi phiên hiệu Nông trường Quốc doanh Điện Biên không còn, Ban liên lạc E176 - Nông trường Quốc doanh Điện Biên được ra mắt và đi vào hoạt động. Qua 20 năm hoạt động, đến nay có 22 chi với gần 600 thành viên là những người đang cư trú tại 13 xã, phường trên địa bàn tỉnh. Từ khi hoạt động, Ban liên lạc đã phối hợp tìm kiếm được 06 bộ hài cốt của những người nguyên là cán bộ, công nhân nông trường hi sinh trong chiến đấu; Xác minh, chứng thực làm cơ sở đề nghị giải quyết chế độ trợ cấp cho 45 cựu thanh niên xung phong. Tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 4.500 lượt người thành viên ban liên lạc bị ốm đau..

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Muôn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh đã nhiệt liệt biểu dương và ghi nhận những đóng góp và thành tích của thế hệ cán bộ công nhân Nông trường Quốc doanh Điện Biên đạt được trong những năm qua. Đồng thời đồng chí đề nghị Ban liên lạc Nông trường Quốc doanh Điện Biên thực hiện tốt một số nội dung: Tiếp tục quán triệt và tổ chức cho các hội viên thực hiện tốt nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Đảng, nhà nước, ché độ XHCN và khối đoàn kết các dân tộc; Đẩy mạnh phong trào làm kinh tế giỏi, tham gia sản xuất, kinh doanh, góp phần nâng cao đời sống vật chât , tinh thần cho nhân dân; Thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục lòng yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội  và chỉ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ; Các Cựu chiến binh Trung đoàn 176, các cựu TNXP Nông trường tiếp tục phát huy, tuổi trí càng cao, nêu gương sáng, giáo dục động viên con cháu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc./.
 

 

 

Minh Trang
 

.