Điện Biên: Tuyên dương 46 thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác

Thứ Sáu, 18/05/2018, 16:45 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng ngày 18/05, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Điện Biên đã tổ chức Lễ tuyên dương Thanh niên tiên tiến học tập và làm theo lời Bác. Đây là hoạt động nhân dịp kỷ niệm 128 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua Ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2018).

Tới dự buổi lễ có đồng chí Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh cùng đại diện các ban ngành, đoàn thể tỉnh và hơn 400 đoàn viên thanh niên ưu tú.


Thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị về việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, tuổi trẻ các dân tộc Điện Biên luôn có ý thức vươn lên trong học tập, công tác; tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị; chú trọng rèn luyện, trau dồi phẩm chất đạo đức, lối sống, tác phong công tác, đóng góp công sức trẻ, trí tuệ vào sự nghiệp công nghiệp hoá, hiện đại hoá.


Tổ chức đoàn các cấp đã tích cực vận động cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi tích cực tham gia đăng ký học tập và làm theo Bác, coi đây là một nội dung quan trọng trong công tác tuyên truyền, giáo dục và là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của đoàn. Đến nay, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã dần đi vào nền nếp, thiết thực, trở thành việc làm tự giác, thường xuyên của đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên và thanh, thiếu nhi.


Thông qua các phong trào thi đua trong tổ chức đoàn đã xuất hiện nhiều tấm gương thanh niên tiêu biểu trong việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, được đoàn các cấp tuyên dương khen thưởng.


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lò Văn Muôn – Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh ghi nhận và biểu dương những thành tích mà Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và tổ chức đoàn các cấp trong tỉnh đã đạt được trong việc học tập và làm theo tư tưởng, phong cách, đạo đức Hồ Chí Minh. Nhằm phát huy những kết quả này và khắc phục những tồn tại, hạn chế, đồng chí yêu cầu trong thời gian tới Ban Thường vụ Tỉnh đoàn và tổ chức đoàn các cấp cần triển khai những giải pháp hữu hiệu tạo chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức và hành động; đồng thời phải xác định học theo Bác chính là cùng nhau gắn kết thành một khối sức mạnh, bao dung và tôn trọng nhau, bền bỉ, cộng hưởng sức mạnh để làm những việc ích nước lợi nhà.


Nhân dịp này, 46 thanh niên tiên tiến về học tập và làm theo lời Bác được trao Giấy chứng nhận của Tỉnh đoàn./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.