Điện Biên: Tọa đàm khảo sát thực trạng bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật và nhu cầu được phổ biến, giáo dục pháp luật của người dân

Thứ Hai, 21/05/2018, 16:00 [GMT+7]

Điện Biên TV – Sáng ngày 21/05, thực hiện công văn số 1506/BTP-PBGDPL của Bộ Tư pháp, Sở Tư pháp tỉnh Điện Biên tổ chức Tọa đàm khảo sát thực trạng bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật và nhu cầu được phổ biến, giáo dục pháp luật của người dân.

Tham dự buổi tọa đàm có Tiến sỹ Đỗ Xuân Lân – Vụ trưởng Vụ Phổ biến giáo dục pháp luật Bộ Tư pháp, đại diện lãnh đạo các sở, ban ngành tỉnh và một số người dân thuộc nhóm yếu thế trên địa bàn.

Toàn cảnh buổi tọa đàm
Toàn cảnh buổi tọa đàm


Buổi tọa đàm nhằm đánh giá nhận thức vị trí, vai trò của công tác phổ biến giáo dục pháp luật, thông tin về pháp luật và nhu cầu của người dân, nhất là đối tượng thuộc địa bàn khó khăn. Trong đó, tập trung đánh giá thực trạng nhận thức pháp luật, kỹ năng tiếp cận, thực hiện pháp luật của cán bộ, nhân dân vùng dân tộc thiểu số, miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn; trọng tâm là pháp luật về quyền và nghĩa vụ cơ bản của công dân, các hành vi bị nghiêm cấm, chế tài xử lý trong một số lĩnh vực pháp luật hình sự, dân sự, hôn nhân - gia đình, đất đai, tư pháp – hộ tịch, thủ tục hành chính...

Các đại biểu tham dự tọa đàm được trao đổi, chia sẻ thông tin, trả lời phiếu khảo sát nhằm đánh giá đúng thực trạng bảo đảm quyền được thông tin về pháp luật và nhu cầu phổ biến, giáo dục pháp luật của người dân; đặc biệt là những yếu tố ảnh hưởng đến việc học tập, tìm hiểu pháp luật của người dân trên địa bàn tỉnh Điện Biên./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.