Điện Biên: Thời tiết nắng nóng cận thận khi ra đường

Thứ Hai, 21/05/2018, 15:59 [GMT+7]
Điện Biên TV -  Những ngày qua, thời tiết nắng nóng gay gắt liên tục, có những ngày nhiệt độ cao nhất lên đến hơn 38 độ C, đã gây ra không ít những vấn đề về sức khỏe và ảnh hưởng đến cuộc sống của người dân trên địa bàn.
 
 
s
Điện Biên thời tiết nắng nóng cận thận khi ra đường (ảnh minh họa)

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn Trung ương thời tiết trên địa bàn tỉnh Điện Biên trong những ngày qua và nhiều ngày tới nhiệt độ ngoài trời tương đối cao từ 33 đến 35 độ C có nhiều nơi lên  trên 38 độ C.  Như ở Tp. Điện Biên Phủ, huyện Điện Biên ngay từ đầu sáng nhiệt độ đã oi bức, cao điểm nhiệt độ lên trên 35 độ C.

Để phòng tránh những căn bệnh dễ bùng phát vào thời tiết nắng nóng người dân cần thực hiện một số giải pháp sau đây: Hạn chế không đi ra ngoài nắng, nhất là đường bê tông và đường nhựa vào những giờ cao điểm, từ 11h đến 15h. Khi đi ra ngoài nắng cần được đội mũ rộng vành, đeo kính, khẩu trang… che chắn cẩn thận, tránh để ánh nắng chiếu thẳng trực tiếp lên da. Sử dụng quạt hơi nước, quạt hơi đá, hệ thống phun sương vào vị trí tiếp xúc nhiều với nhiệt nóng như cửa sổ, cửa nhà thì sẽ làm hạ nhiệt xuống đáng kể.

Bù nước cho cơ thể bằng cách uống càng nhiều nước càng tốt, uống ít nhất 2 lít nước lọc mỗi ngày, bù nước khi chưa thiếu, uống nước khi chưa khát mới có tác dụng khống chế tác hại của nắng nóng rõ nét. Nếu bị say nắng, phải nhanh chóng đưa vào chỗ râm mát, cởi bớt quần áo cho thoáng, quạt và lau mát cho nạn nhân.

Khi cảm thấy cơ thể có các biểu hiện như nóng ran, mệt mỏi, choáng váng, hãy đi ngay vào chỗ râm mát nghỉ ngơi và bổ sung nước ngay lập tức. Ăn uống đảm bảo vệ sinh, thực hiện ăn chín uống sôi, rửa tay sạch trước khi ăn. Thực phẩm đã nấu chín cần được bảo quản trong tủ lạnh. Không ăn thực phẩm ôi thiu hoặc bắt đầu có dấu hiệu ôi thiu.../.

 
 
 
 
Tử Long
.