Điện Biên: Gần 8.000 lượt du khách về thăm Điện Biên trong dịp 7/5

Thứ Tư, 09/05/2018, 13:54 [GMT+7]
Điện Biên TV  - Theo thống kê của Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Điện Biên, trong ngày 7/5 vừa qua, tỉnh Điện Biên đã đón 7.987 lượt du khách về thăm các điểm di tích lịch sử Điện Biên Phủ.
 
x
Di tích Ðồi A1 thu hút đông đảo khách du lịch đến tham quan

Phát huy lợi thế của một tỉnh có nhiều địa danh nổi tiếng, trong đó có quần thể di tích chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ như  Đồi A1, Hầm Đờ Cát, khu di tích lịch sử Mường Phăn...Du khách đến với Điện Biên không chỉ được thăm quan, ôn lại những chiến công hào hùng của những năm kháng chiến chống thực dân Pháp mà còn được tìm hiểu những nét văn hóa truyền thống mang đặc trưng của vùng Tây bắc, đây là điểm nhấn về hoạt động du lịch, quảng bá những nét văn hóa độc đáo vùng Tây bắc và của Điện Biên nói riêng đến đông đảo du khách trong và ngoài nước chỉ trong 4 tháng đầu năm tỉnh Điện Biên đã đón hàng nghìn lượt khách du lịch. Đặc biệt trong ngày chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5 (7/5/1954 - 7/5/2018) tỉnh Điện Biên đã đón 7.987 lượt du khách về thăm các điểm di tích lịch sử Điện Biên Phủ.

Có thể nhận thấy du lịch Điện Biên đang phấn đấu trở thành ngành kinh tế mũi nhọn trong chiến lược phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh, kết quả thu được trong thời gian qua đã có bước tiến đáng khích lệ. Tuy nhiên vẫn chưa tương xứng với tiềm năng, giá trị vốn có của mảnh đất, con người nơi đây. Để du lịch Điện Biên xây dựng được thương hiệu riêng, độc đáo - khác biệt mà mỗi khi nhắc đến, du khách muôn phương đều háo hức đến tham quan, trải nghiệm. Rất cần sự phối hợp của các Sở, ban, ngành liên quan, sự nhập cuộc tích cực của doanh nghiệp và sự hiệu quả của hoạt động quảng bá xúc tiến du lịch.

 
 
 
 
Tử Long
.