Điện Biên: Gần 100 đại biểu tham dự Hội nghị tập huấn kê khai giao dịch điện tử về BHXH – BHYT – BHTN

Thứ Tư, 02/05/2018, 16:39 [GMT+7]

Điện Biên TV – Chiều ngày 02/05, Bảo hiểm xã hội (BHXH) tỉnh Điện Biên phối hợp với Tập đoàn Công nghiệp – Viễn thông Quân đội Viettel Điện Biên tổ chức Hội nghị tập huấn kê khai giao dịch điện tử về BHXH, Bảo hiểm Y tế (BHYT), Bảo hiểm Thất nghiệp (BHTN) cho các đơn vị sử dụng lao động.

Tham dự tập huấn có gần 100 đại biểu là cán bộ làm công tác theo dõi, giao dịch BHXH, BHYT, BHTN và giải quyết chế độ cho người lao động của các đơn vị sử dụng lao động trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị.
Toàn cảnh Hội nghị.


Chính sách BHXH, BHYT, BHTN là trụ cột trong hệ thống chính sách an sinh xã hội, trong những năm qua Đảng, Nhà nước và ngành BHXH đã quyết liệt triển khai cải cách hành chính một cách mạnh mẽ, toàn diện nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho đơn vị sử dụng lao động cũng như người lao động giao dịch về BHXH, BHYT, BHTN.

Trên địa bàn tỉnh Điện Biên, các đơn vị đã triển khai thực hiện quá trình giao dịch hồ sơ điện tử với cơ quan BHXH. Tuy nhiên, lượng hồ sơ trả về do không đạt yêu cầu về mặt thủ tục hoặc chọn sai quy trình là khá phổ biến, dẫn đến việc chậm chễ trong việc đăng ký tham gia BHXH, BHYT, BHTN làm ảnh hưởng không nhỏ đến quyền lợi của người lao động. Tại hội nghị này, các đại biểu sẽ được tập huấn trau dồi kỹ năng, phương pháp thức hiện thiết lập hồ sơ giao dịch điện tử cũng như khắc phục hạn chế bất cập trong quá trình thực hiện, góp phần giảm số giờ giảm quyết thủ tục hành chính; qua đó, nâng cao chất lượng kê khai giao dịch điện tử về BHXH, BHYT, BHTN, đảm bảo quyền lợi cho người lao động./.

 

 

Lường Hương/Dienbientv.vn

.