Bộ LĐTB&XH cần khẩn trương đẩy nhanh tinh giản biên chế

Thứ Năm, 31/05/2018, 07:29 [GMT+7]

 Đó là yêu cầu của Tổ công tác về kiểm tra công vụ của Thủ tướng Chính phủ trong buổi làm việc với Bộ LĐTB&XH vào chiều ngày (30/5)
 

 
Chiều ngày 30/5, tại Hà Nội, Tổ công tác của về kiểm tra công vụ của Thủ tướng Chính phủ do Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân (Tổ trưởng làm Trưởng đoàn) đã làm việc với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Tính đến 1/4/2018, Bộ Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội có 613 công chức, 3.187 chỉ tiêu làm việc các đơn vị sự nghiệp thuộc Bộ, hợp đồng theo Nghị định 68 là 223 người.

Bộ đã thực hiện tỷ lệ tinh giản biên chế tối thiểu 10%, tuy nhiên vẫn còn 2 đơn vị có cấp phó vượt quá quy định.

Năm 2017, chỉ số về cải cách hành chính của Bộ đã vượt 7 bậc so với năm 2016 nhưng cần tiếp tục phấn đấu để đạt được thứ hạng cao hơn.

Tại buổi làm việc, Tổ công tác kiểm tra công vụ của Thủ tướng yêu cầu Bộ LĐTB&XH khẩn trương đẩy nhanh việc tinh giản biên chế và rà soát việc sử dụng biên chế công chức, viên chức để bổ sung số biên chế còn thiếu.

Bộ cần sớm hoàn thiện, ban hành khung năng lực và mô tả vị trí việc làm; phấn đấu phê duyệt Đề án vị trí việc làm cho các đơn vị sự nghiệp công lập theo đúng tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

 

 

Theo VTV

.