Tủa Chùa: Trên 60 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, hư hỏng do gió lốc

Thứ Hai, 16/04/2018, 17:50 [GMT+7]
Điện Biên TV - Do đêm ngày 15/4, trên địa bàn huyện Tủa Chùa xảy ra mưa to kèm theo lốc xoáy gây thiệt hại tốc mái, hư hỏng nhà ở, cây cối và tài sản của người dân. Tính đến 9h30 sáng nay 16/4, đã có 63 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, hư hỏng do gió lốc.
 
 
d
Tính đến 9h30 sáng nay 16/4, đã có 63 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, hư hỏng do gió lốc (ảnh Hà Linh)

Theo Báo cáo nhanh của Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Tủa Chùa, tính đến 9h30 sáng nay 16/4 đã có 63 ngôi nhà của người dân bị tốc mái, hư hỏng do gió lốc trong đó: Xã Mường Báng có 47 hộ gia đình bị thiệt hại; xã Trung Thu có 1 gia đình bị tốc mái hoàn toàn; xã Tủa Thàng có 5 hộ gia đình bị tốc mái.....Gió lốc cũng làm tốc 50% mái điểm trường Mầm non Phi Giàng 1, xã Tủa Thàng; ngoài ra 1 thuyền dầu nổ 15(thuyền dài 15m) tại lòng hồ Sông đà của người dân xã Tủa Thàng bị chìm.
 
 
s
Báo cáo nhanh "Tình hình thiệt hại do thiên tai gió lốc" trên địa bàn huyện Tủa Chùa

Ngay sau khi mưa to, gió lốc xảy ra, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN huyện Tủa Chùa đã kịp thời có mặt tại hiện trường chỉ đạo chính quyền địa phương huy động các lực lượng tại chỗ hỗ trợ người dân khắc phục, sửa chữa lại nhà ở... Đồng thời tiến hành thống kê thiệt hại bước đầu do mưa to, gió lốc gây ra để có phương án hỗ trợ, giúp người dân sớm ổn định cuộc sống./.

 
 
 
 
Tử Long         
.