Giải pháp nào cho tình trạng trạng lấn chiếm vỉa hè, hành lang giao thông trên địa bàn tỉnh?

Thứ Tư, 04/04/2018, 09:24 [GMT+7]
Điện Biên TV - Trên địa bàn tp. Điện Biên Phủ việc lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh không còn xa lạ đối với người dân. Mặc dù các ngành chức năng đã vào cuộc mạnh mẽ nhưng tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, chỗ để xe vẫn tiếp tục diễn ra tại nhiều tuyến phố trên địa bàn tp. Điện Biên Phủ. Vậy giải pháp nào để giải quyết triệt để tình trạng tái lấn chiếm vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh, buôn bán, chỗ để xe ?
 
 
s
Các tiểu thương ngang nhiên bày bán trên vỉa hè.

 

 
Tại tuyến đường 15m - tp, Điện Biên Phủ từ lâu luôn là điểm nóng về tình trạng lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, chỗ để xe. Hàng ngày có hàng chúc tiểu thương buôn bán hoa quả, đồ ăn nhanh... ngang nhiên bày bán trên vỉa hè, lòng lề đường khiến nơi đây thường xuyên bị ách tắc giao thông.
 
Anh Nguyễn Đức T - một tiểu thương ở khu vực đường 15m nói: "Buôn bán đồ ăn nhanh ở đây lâu rồi khách quen cũng nhiều, giờ mà chuyển đi chỗ khác thì không có khách, gia đình cũng chỉ buôn bán vào đầu giờ sáng và cuối buổi chiều thôi"
 
Chị Lê Thị M - người dân sinh sống lâu năm ở khu vực đường 15m cho biết: Tuyến đường 15m là tuyến đường buôn bán tấp nập từ trước tới nay, việc các tiểu thương bày bán hoa quả, đồ ăn, nước uống trên vỉa hè đã thành thói quen, nhiều hôm đoạn đường này người mua, người bán rất đông cũng gây ách tác giao thông.
 
 
s
Vỉa hè còn là nơi tập kết vật liệu xây dựng thường xuyên.

 

 
Không chỉ tuyến đường 15m, mà nhiều khu vực trên địa bàn tp. Điện Biên Phủ như: Chợ trung tâm 3, chợ trung tâm 1, chợ Him lam.....các tiểu thương ngang nhiên lấn chiếm hành lang, vỉa hè, lòng lề đường làm nơi kinh doanh buôn bán, không chỉ các tiểu thương mà nhiều người dân cũng thường xuyên lấn chiếm vỉa hè làm chỗ đậu ô tô, xe máy, tập kết vật liệu. Mặc dù các ngành chức năng trên địa bàn đã vào cuộc mạnh mẽ nhưng được một thời gian đâu lại vào đấy.
 
Việc các ngành chức năng ra quân xử lý các vi phạm và chống tái lấn chiếm hành lang ATGT, vỉa hè tại các tuyến phố, các khu vực đông dân cư là điều cần thiết hiện nay. Nhưng để công tác này thực sự có hiệu quả, tránh tình trạng ra quân rầm rộ rồi đâu lại vào đấy thì các cấp, các ngành chức năng phải coi đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu và thường xuyên. Đồng thời, đẩy mạnh công tác tuyên truyền sâu rộng tới mọi tầng lớp nhân dân, ngăn ngừa các vi phạm mới. Kiên quyết xử lý các trường hợp cố tình vi phạm và gắn trách nhiệm người đứng đầu thì hiệu quả công tác giải toả vi phạm hành lang ATGT, vỉa hè trên địa bàn tp. Điện Biên Phủ mới thực sự phát huy hiệu quả./.
 
 
 
 
 
 
                                                                                           Tử Long
.